Saturday, November 8, 2014

Trung- Nhật thỏa thuận lập cơ chế giải quyết tranh chấp lãnh thổ

KIM NGÂN-05:02 09/11/2014
BizLIVE - Sau những cuộc hội đàm tại Bắc Kinh, Nhật Bản và Trung Quốc đã đồng ý tạo lập một "cơ chế giải quyết khủng hoảng" để khắc phục mâu thuẫn xung quanh các đảo tranh chấp trên biển Hoa Đông.

Trung- Nhật thỏa thuận lập cơ chế giải quyết tranh chấp lãnh thổ
Ảnh minh họa.
Sau những cuộc hội đàm tại Bắc Kinh, Nhật Bản và Trung Quốc đã đồng ý tạo lập một "cơ chế giải quyết khủng hoảng" để khắc phục mâu thuẫn xung quanh các đảo tranh chấp trên biển Hoa Đông, Tiếng nói nước Nga đưa tin.

Sau cuộc gặp của Ủy viên Hội đồng Nhà nước Trung Quốc Dương Khiết Trì với Cố vấn về an ninh quốc gia của Thủ tướng Nhật Bản là ông Sotaro Yati, các bên đưa ra tuyên bố trong đó thể hiện lập trường của mình về tình trạng bảo lưu căng thẳng giữa hai nước.

Những điểm then chốt trong quan hệ căng thẳng giữa Trung Quốc và Nhật Bản vẫn là cuộc xâm lược của quân Nhật chống Trung Quốc hồi thế kỷ 20 và những tranh chấp chủ quyền các đảo ở biển Hoa Đông (mà Tokyo gọi là Senkaku, còn Bắc Kinh gọi là Điếu Ngư).

Trong tuyên bố của Trung Quốc theo kết quả đàm phán cho biết rằng hai bên "đã thừa nhận có những khác biệt về lập trường liên quan đến tình huống căng thẳng”.

Còn tuyên bố của phía Nhật Bản nói rằng các bên "xác nhận có quan điểm khác nhau về những tình huống căng thẳng đã nảy sinh”. Cả hai bên đều tuyên bố đang tạo lập "cơ chế giải quyết khủng hoảng" để giữ tình hình trong tầm kiểm soát.

1 comment:

  1. TRUYỀN ĐƠN TỐ CÁO.
    NHÂN VẬT SỐ MỘT ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM, TỔNG BÍ THƯ NGUYỄN PHÚ TRỌNG NHẬN HỐI LỘ 100 LƯỢNG VÀNG ĐỂ DUNG TÚNG BAO CHE CHO NHỮNG TỘI ÁC CƯỚP CỦA - GIẾT NGƯỜI.
    Hộp thư spam nay đã có 4583 số lần xem trang.

    ReplyDelete