Saturday, November 8, 2014

Hàng trăm người tập trung trước trụ sở công ty 'đòi' xây nhà

TRÙNG KHÁNH - Thứ Bảy, ngày 8/11/2014 - 17:32
(PLO)- Sáng 8-11, hàng trăm người dân là khách hàng mua đất tại dự án Tổ hợp dịch vụ và nhà ở Khang Gia Hân của công ty Cổ phần Đầu tư Khang Gia Hân ( tại phường 11, TP.Vũng Tàu) đã tập trung tại trụ sở của công ty này để yêu cầu được gặp, làm việc với lãnh đạo công ty là ông Vương Quốc Hải- Tổng Giám đốc. 

Người dân tập trung tại công ty Khang Gia Hân sáng 8-11.
Lý do, nhiều khách hàng đã được công ty bàn giao nền đất tại dự án cả năm nay, muốn xây dựng nhà để ở. Tuy nhiên, kể từ tháng 2-2014 khi bà Ngô Thị Minh Phượng (55 tuổi), chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần địa ốc An Khang, công ty địa ốc Khang Linh bị C48- Bộ Công an khởi tố bắt tạm giam để điều tra về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản thì việc xây dựng dự án khu nhà ở Khang Gia Hân cũng bị tạm ngưng. Công ty Khang Gia Hân có sàn giao dịch BĐS Khang Gia Hân, là một thành viên của công ty Khang Linh do các thành viên trong gia đình bà Ngô Thị Minh Phượng lập và lãnh đạo.
Trao đổi với báo Pháp Luật TP.HCM, các khách hàng tập trung tại công ty Khang Gia Hân cho hay họ ký hợp đồng góp vốn đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật và công trình nhà ở trên đất đối với dự án Khang Gia Hân từ cuối năm 2012. Đến nay, qua hai đợt, tất cả đều đóng tiền góp vốn từ 90-97%, có hóa đơn của công ty. Theo đúng tiến độ của dự án, nhiều khách hàng đã được công ty bàn giao hồ sơ xây dựng nhà ở từ khoảng tháng 10-2013. Nhưng từ đó tới nay khách hàng có nhu cầu xây dựng nhà thì đều bị UBND phường 11 yêu cầu ngưng, không cho phép xây dựng. 
Nhân viên Phòng Kinh doanh công ty Khang Gia Hân nói chuyện với khách hàng tới công ty sáng 8-11.
Ông Bùi Văn Huyên (ngụ đường Bình Giã, phường 8), cho hay ông ký hợp đồng góp vốn tổng số tiền 841 triệu đồng với công ty Khang Gia Hân để nhận lô đất có diện tích gần 100m2. Tới nay ông đã đóng được 757 triệu. Công ty đã có biên bản giao nền cho ông nhưng đến nay dự án bị ngưng khiến ông không thể đóng nốt số tiền còn lại và xây nhà. Tương tự, bà Đậu Thị Hà (ngụ phường 11) đã ký hợp đồng góp vốn mua hai lô trong dự án. Bà cũng đã có biên bản giao nền của công ty nhưng tới nay không thể xây dựng. Có trường hợp như anh Nguyễn Văn Triệu (ngụ phường 7) sau khi có biên bản bàn giao nền, vì cần thiết về chỗ ở, tháng 8-2014 anh mua sắt thép, ép cọc để xây nhưng UBND phường 11 yêu cầu anh ngưng thi công với lý do không được phép xây dựng.
Ngoài ra, cũng có một số trường hợp khi dự án đang xây dựng, chưa bàn giao nền thì bị ngưng không xây dựng nữa. Từ đó khiến nhiều khách hàng dù đã đóng tiền, biết vị trí lô đất của mình nhưng chưa có biên bản bàn giao nền. “Hiện nay tôi có nhu cầu về nhà ở, đã đóng 900 triệu đồng (còn thiếu 10%), công ty đã hứa nhiều lần sẽ bàn giao nền nhưng tới nay không thực hiện được. Tôi không khiếu nại vì việc chậm trễ này là lý do khách quan. Nhưng khi chúng tôi tới đây yêu cầu gặp lãnh đạo công ty để cùng tìm cách giải quyết thì lãnh đạo đều đi vắng, không có ai tiếp cả”, Một khách hàng nữ nói.
Thực tế, dự án này đúng tiến độ, chưa phát hiện trường hợp bán trùng, đường điện cũng đã được kéo. Nhưng khi C48 điều tra vụ án liên quan đến dự án Metropolitan cũng của gia đình bà Phượng thì dự án này buộc phải ngừng lại. Chúng tôi khẳng định không muốn khiếu nại công ty, chỉ muốn lên đây cùng làm việc với lãnh đạo công ty tìm cách “gỡ vướng” cho dự án Khang Gia Hân để chúng tôi sớm có thể xây nhà. Chúng tôi không rõ dự án này có liên quan tới hành vi vi phạm của bà Phượng hay không để phải ngưng. Chúng tôi đã gửi đơn lên TP.Vũng Tàu, Sở Xây dựng nhưng không có ai trả lời”- anh Lại Quang Phóng (ngụ phường Thắng Nhất) cho hay.
Dự án Khang Gia Hân đến nay bị ngưng, chưa có khách hàng nào có thể xây nhà dù đã nhận bàn giao nền từ công ty.
Tại trụ sở của công ty Khang Gia Hân sáng nay chỉ có một số nhân viên làm việc. Theo bà Đoàn Phương Thảo- nhân viên Phòng Kinh doanh trao đổi lại với các khách hàng, Tổng Giám đốc của công ty là ông Vương Quốc Hải không có mặt tại Vũng Tàu. Ông Hải cũng thường xuyên phải có mặt để làm việc theo triệu tập của C48 liên quan đến vụ án ở dự án Metropolitan. “Các khách hàng làm đơn kiến nghị tập thể, chúng tôi sẽ chuyển đến lãnh đạo và sẽ có phương án, hướng giải quyết cụ thể thông báo lại cho từng khách hàng. Còn hiện tại chúng tôi không thể giải quyết được”, bà Thảo nói.
Đến khoảng 11 giờ trưa cùng ngày, các khách hàng đã rời khỏi trụ sở của Khang Gia Hân để lên thực địa dự án. Tại đây, họ cho hay sẽ cùng làm đơn kiến nghị để các cơ quan chức năng và cả Bộ Công an để được thông báo cụ thể: “Dự án Khang Gia Hân có liên quan trong vụ án của bà Ngô Thị Minh Phượng hay không? Người dân có thể được xây dựng nhà trong dự án với điều kiện pháp lý hiện nay hay không?”.
TRÙNG KHÁNH

1 comment:

  1. TRUYỀN ĐƠN TỐ CÁO.
    NHÂN VẬT SỐ MỘT ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM, TỔNG BÍ THƯ NGUYỄN PHÚ TRỌNG NHẬN HỐI LỘ 100 LƯỢNG VÀNG ĐỂ DUNG TÚNG BAO CHE CHO NHỮNG TỘI ÁC CƯỚP CỦA - GIẾT NGƯỜI.
    Hộp thư spam nay đã có 4583 số lần xem trang.

    ReplyDelete