Monday, October 20, 2014

Hong Kong: Người biểu tình phủ nhận “thế lực nước ngoài can thiệp”

TTO - Ngày 20-10, các thủ lĩnh biểu tình ở Hong Kong đã giận dữ phủ nhận cáo buộc của Đặc khu trưởng Lương Chấn Anh là chiến dịch “Chiếm trung tâm” bị “thế lực nước ngoài” giật dây.

 Người biểu tình Hong Kong tập trung ở khu mua sắm Mongkok - Ảnh: Reuters
Người biểu tình Hong Kong tập trung ở khu mua sắm Mongkok - Ảnh: Reuters
Theo AFP, phát biểu trên truyền hình đêm qua ông Lương Chấn Anh khẳng định: “Cuộc biểu tình đã vượt ra ngoài tầm kiểm soát kể cả với những người đã bắt đầu, lên kế hoạch và viết kịch bản cho nó”.
Ông Lương cáo buộc đây “không hoàn toàn là phong trào nội địa mà có sự tham gia của các cá nhân, tổ chức bên ngoài Hong Kong”.
Trước đó truyền thông Trung Quốc cũng đặt vấn đề “các thế lực chống Trung Quốc” đang đứng sau giật dây cuộc biểu tình Hong Kong. Các bài bình luận trên Thời báo Hoàn Cầu, Tân Hoa xã hay  Nhân Dân nhật báo đánh giá phong trào Chiếm trung tâm là một cuộc “cách mạng màu”.
“Cách mạng màu” là từ Bắc Kinh dùng để mô tả các phong trào chính trị được nước ngoài tiếp vốn.
Các thủ lĩnh biểu tình đã tỏ ra rất bức xúc với lời cáo buộc của ông Lương.
Hôm nay, trên trang Facebook thủ lĩnh học sinh Joshua Wong (Hoàng Chi Phong) viết: “Mối quan hệ của tôi với nước ngoài là chiếc điện thoại thông minh Hàn Quốc, chiếc máy vi tính Mỹ và đồ chơi người máy Nhật Gundam. Nhưng tất cả đều được sản xuất tại Trung Quốc”.
Alex Chow, chủ tịch Liên đoàn Sinh viên Hong Kong, phủ nhận cáo buộc của ông Lương và yêu cầu ông phải đưa ra bằng chứng để chứng minh luận điểm của mình.
“Ông ấy rõ ràng muốn bôi nhọ phong trào biểu tình bằng cách gọi nó là cuộc cách mạng màu. Ông ấy nên đưa ra bằng chứng” - Chow bức xúc.
Hôm nay là lần đầu tiên trong bốn ngày qua không có vụ bạo lực nào xảy ra tại các điểm biểu tình ở Hong Kong. Khu mua sắm Mongkok đã trở nên yên ả hơn sau khi hai nghị sĩ nổi tiếng của Hong Kong tới đứng chắn giữa lực lượng cảnh sát và người biểu tình.

20/10/2014 18:39 
NGUYỆT PHƯƠNG

1 comment:

  1. TRUYỀN ĐƠN TỐ CÁO.
    NHÂN VẬT SỐ MỘT ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM, TỔNG BÍ THƯ NGUYỄN PHÚ TRỌNG NHẬN HỐI LỘ 100 LƯỢNG VÀNG ĐỂ DUNG TÚNG BAO CHE CHO NHỮNG TỘI ÁC CƯỚP CỦA - GIẾT NGƯỜI.
    Hộp thư spam nay đã có 3802 số lần xem trang.

    ReplyDelete