Sunday, January 19, 2014

Tăng phí dịch vụ, hàng loạt ATM vẫn không 'nhả' tiền

Mặc dù đại diện Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các ngân hàng chuẩn bị đầy đủ lượng tiền cung ứng cho các địa phương, tránh tình trạng ATM không rút được tiền tuy nhiên tình trạng này vẫn diễn ra tại TP.HCM. Lời hứa nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng cường tiếp quỹ sau khi thu đủ các loại phí sử dụng ATM bỏ ngỏ?
Thông tin trên VTV News cho biết, từ ngày 17/1 hàng loạt máy ATM trên địa bàn TP.HCM đồng loạt báo lỗi, trong khi nhu cầu rút tiền mặt để mua sắm của người dân tăng cao. 
 
Khách hàng cảm thấy rất phiền phức, bị động khi hệ thống máy bị lỗi vào ngày cuối tuần, thời điểm mà họ rảnh rỗi, muốn rút tiền để mua sắm Tết. Như vậy, nỗi lo về nghẽn ATM của người dân trong dịp Tết lại diễn ra và đến nay vẫn chưa được giải quyết, mặc dù đã có nhiều cam kết được đưa ra trước đó.
 
Mặc dù đã hứa nâng cấp dịch vụ, đảm bảo nguồn cung tiền nhưng hàng loạt ATM vẫn không rút được tiền
Mặc dù đã hứa nâng cấp dịch vụ, đảm bảo nguồn cung tiền nhưng hàng loạt ATM vẫn không rút được tiền
 
Anh Nguyễn Vũ Quang Thanh, quận Bình Thạnh, TP.HCM bức xúc: “Tất cả các máy ATM đều không có tiền, đều nói là bảo trì, từ tối hôm qua đi tất cả các máy ở quận 1 và Bình Thạnh. Cho đến sáng nay, hai vợ chồng tôi đi rút cũng không có tiền, đi chi nhánh rút, đòi hỏi quá nhiều thủ tục. Năm trước cũng bị như vậy nhưng mà ít hơn”. Ngân hàng đã thu phí ATM nhưng chất lượng phục vụ vẫn chưa tốt.
 
Thực tế, trong thời gian vừa qua ngân hàng đã thu phí ATM và một số ngân hàng cũng đã có thông tin tăng phí ATM, cùng với đó là cam kết sẽ nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng cường tiếp quỹ, nhất là dịp cận Tết Giáp Ngọ. 
 
Gần đây nhất, Ngân hàng Vietcombank đột ngột thu phí chuyển tiền cho tài khoản cá nhân nội mạng là 3.300 đồng/giao dịch.
 
Điều đáng chú ý là, thông thường khách hàng sử dụng dịch vụ VCB - iBanking của Vietcombank vẫn nhận được thông tin tiếp thị về các sản phẩm, dịch vụ qua hệ thống e-mail, nhưng tuyệt nhiên đến hết ngày 14/1 vẫn không nhận được thông báo về chính sách phí mới nói trên qua kênh này.
 
Còn trong thông báo trên website, Vietcombank viết: “Với các thay đổi về mức phí và hạn mức giao dịch nói trên, Vietcombank rất hi vọng quý khách hàng sẽ cảm thấy thuận tiện hơn và có thêm nhiều sự lựa chọn để cảm nhận được ngày càng nhiều các tiện ích trong giao dịch ngân hàng điện tử”.
 
Trước đó, nhiều văn bản của Ngân hàng Nhà nước nhắc nhở các ngân hàng trên địa bàn về việc đảm bảo chất lượng ATM trong dịp Tết. Hàng loạt những biện pháp đã được đề ra như: vận động doanh nghiệp giãn thời gian trả lương, cải thiện hệ thống… 
 
Hà Oanh

No comments:

Post a Comment