Sunday, January 19, 2014

Người Việt nói tiếng Anh giỏi hơn người Italy, Pháp

Tổ chức giáo dục quốc tế EF Education First công bố xếp hạng khả năng thông thạo Anh ngữ của tại 60 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.


Dựa trên bài kiểm tra dành cho hơn 5 triệu người lớn thuộc 60 quốc gia trong vòng 6 năm (2007-2013), EF Eduaction đa có bảng kết quả khảo sát đầy đủ nhất từ trước đến nay. Kết quả cho thấy Việt Nam có sự tiến bộ vượt bậc về khả năng thông thạo tiếng Anh. Việt Nam xếp hạng 28/60, trên cả một số nước Châu Âu như Nga, Pháp, Italy.
Ông Minh Trần chia sẻ về cách thức thực hiện bảng khảo sát lần ba của EF Education First. 
 
Tại Châu Á, Indonesia và Việt Nam đã có sự tiến bộ về sử dụng tiếng Anh trong vòng 6 năm qua. Các nước như Brazil, Nga, Ấn Độ và Trung Quốc cũng có sự thay đổi rõ nét trong việc sử dụng thông thạo tiếng Anh của người dân. Bản báo cáo cũng chỉ ra rằng, trong khi các nước Châu Âu đã phát triển khả năng Anh ngữ hoặc đang tiến sát đến mục tiêu đó thì Pháp lại hoàn toàn đi theo quỹ đạo khác.
 
Giám đốc dự án chuyên trách của EF, đồng tác giả của bảng khảo sát - ông Minh Trần - cho rằng: “Người Pháp rất tự hào về văn hóa và ngôn ngữ bản xứ nên các chương trình giáo dục ngoại ngữ của Pháp luôn tính đến việc mở rộng hơn nữa cộng đồng Pháp ngữ, đó là lý do khiến tiếng Anh không được Chính phủ Pháp quan tâm nhiều!”. Đứng cuối bảng là các nước Trung Đông và Bắc Phi.
 
Ông Minh Trần cho biết đây là lần đầu tiên, Việt Nam là quốc gia có chỉ số EF EPI ở vị trí trung bình trong 3 lần khảo sát của EF và nằm trong top 5 quốc gia có chỉ số EPI tăng nhanh nhất, cùng với Thổ Nhĩ Kỳ, Kazakhstan, Hungary và Indonesia.
L.H

No comments:

Post a Comment