ĐĂNG BỞI  - 
Liên quan đến cái chết của bệnh nhân Đặng Văn Phước (sinh năm 1965, trú xã Cẩm Lạc, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) vào sáng 16.12 bên ngoài hành lang của khoa nội tổng hợp (Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh), đến thời điểm hiện tại, phía bệnh viện tỏ ra vô trách nhiệm khi "hứa lèo" với người nhà về lịch làm việc.
Anh Chu Duy Khánh, con rể cả của ông Phước cho hay sau khi hỗ trợ 15 triệu đồng để gia đình an táng ông Phước, phía bệnh viện đã hẹn với người nhà đúng ngày hôm nay (20.12) sẽ làm việc cụ thể về vụ việc này. Tuy nhiên, người nhà chờ mãi và gọi điện lên thì lãnh đạo bệnh viện từ chối và nói bận, đồng thời hẹn khi khác làm việc mà không ấn định ngày cụ thể”.
Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) vừa có công văn đề nghị Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh xác minh thông tin “Bệnh nhân chết ngoài hành lang bệnh viện, người nhà bức xúc”.
Cục đề nghị Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh khẩn trương tìm hiểu, xác minh nội dung về sự tắc trách thiếu trách nhiệm của phía bệnh viện. Nếu sự việc như báo nêu thì cục đề nghị Sở Y tế khẩn trương xem xét, chỉ đạo, giải quyết.
Thạch Châu
(Ảnh: Vợ con ông Phước vật vã trước cái chết của ông Phước)