Friday, December 20, 2013

TÌNH TRẠNG THÀY GIÁO ĐỊNH (Đinh-Đăng)


bài đăng cũa Facebooker Luu Gia Lạc ngày 20/12/2013

Muốn có hồ sơ bệnh án thì bệnh nhân phải làm đơn xin, nhưng sau khi gia đình làm đơn xin thì người ta nhận nhưng trả lời là giám đốc bệnh viện đi công tác xa, sau quy trình công tác xa thì đến quy trình là bệnh viện không được cái quyền ấy vì cấp trên không cho phép, khi được hỏi cấp trên ở đâu, là ai thì được biết là cấp trên là tổng cục 8, nếu có gửi đơn từ đên đến tổng cục 8 thì có khi theo quy trình thì lại phải chờ cấp trên của tổng cục 8 nữa thì ... hỡi ôi có khi phải đến tận triều đình và chờ phán quyết của hoàng đế về cái gọi là hồ sơ bệnh án của thần dân .
Trong hai ngày vừa qua, thày giáo Định có hiện tượng bị chảy máu dạ dày, liên tục bị những cơn đau hành hạ, sáng nay sau khi kiểm tra các bác sĩ cho biết là bị viêm vết mổ dạ dày và phát thuốc Amox cùng vài viên chống viêm nhiễm, sau đó các bác sĩ hỏi bệnh nhân có trị xạ không thì để họ cho chạy nhưng thày Định không đồng ý khi không có hồ sơ bệnh án của mình, mọi thứ vẫn đang ở thế giằng co như là một cuộc chiến giữa " bên ta và bên địch " . Một bên quyết không chữa trị và một bên thì quyết không có hồ sơ bệnh án và phác đồ điều trị .
Các bác sĩ hé mở cho gia đình thày Định biết là sẽ chạy xạ khoảng 8 lần, lần này xuống bệnh viện nếu chạy sẽ là lần thứ 3, còn không thì nay mai sẽ lại trở về " điều trị " tiếp ở trại giam An Phước .
Trước thái độ dứt khoát của thày Định, hai ngày qua người ta có vẻ " nhún " hơn để chờ ... nhưng chờ gì thì có lẽ chỉ có cái " người ta " kia và ông trời mới biết được . Nếu trong một điều kiện chăm sóc tốt, với hiện trạng ung thư độ 3 như thày Định thì rất có thể mạng sống sẽ được kéo dài hơn, thậm chí đến 5 -7 năm, hoặc có cơ may hơn nhiều ( theo một bs quen cho biết ), nhưng trong tình trạng hiện nay thì rất khó để mà nói là bao giờ .
Thôi cũng chỉ còn biết mong chờ vào phép lạ chứ mong vào cái cấp trên và cấp trên nữa của cái quy trình nhà sản thì nhất định đừng có mà mong .
Thật sự mình là loại không hiểu biết nhiều về luật cho lắm nhưng thiển nghĩ có mỗi cái hồ sơ bệnh án
thì hà cớ gì, có ảnh hưởng gì đến vận mạng quốc gia hay của đảng phái nào không mà người ta cứ kiên quyết một hai không được phép cho biết, thiển nghĩ dù cho đi tù về bất kể tội gì, kể cả nặng nhất là cái tội yêu nước đi chăng nữa thì tù nhân ấy cũng có quyền tối thiểu của con người là được biết những gì liên quan đến con người mình, nhất là lại trong vấn đề bệnh tật .
Nếu cái quyền không cho biết kể trên nó nằm trong luật định thì nói thật bản thân tôi lại muốn làm một con vật hơn là một con người ở bất kể một đất nước nào có cái luật ấy .
Muốn biết tại sao mình chết cũng không được thì tốt nhất tự xử còn hơn .

No comments:

Post a Comment