Tuesday, December 31, 2013

Không cuộc chiến nào chết người nhiều như tai nạn giao thông

01/01/2014 08:47 (GMT + 7)
TT - Năm 2013, tai nạn giao thông (TNGT) giảm cả ba tiêu chí về số vụ, số người chết, người bị thương. Đây là năm thứ hai liên tiếp số người chết giảm xuống dưới 10.000 người.


Tuy nhiên, tại hội nghị tổng kết công tác an toàn giao thông (ATGT) năm 2013, triển khai kế hoạch năm 2014 tổ chức ngày 31-12, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vẫn cho rằng tính bền vững trong công tác ATGT còn là thách thức lớn.
“Không cuộc chiến tranh nào chết người nhiều như TNGT trong những năm gần đây. Hai năm liên tiếp giảm được TNGT là thành quả to lớn, cần đi thẳng vào những nguyên nhân, giải pháp đạt được để phát huy” - ông Phúc đề nghị các đại biểu thảo luận.
Theo lãnh đạo các tỉnh, để giảm được TNGT trước hết hệ thống chính trị phải vào cuộc. Chủ tịch UBND hai tỉnh Hà Nam, Cà Mau cũng cho biết tỉnh giao trách nhiệm cho người đứng đầu các cấp, chủ tịch UBND các huyện từ đầu năm ký cam kết với chủ tịch UBND tỉnh về đảm bảo ATGT.
Việc ký cam kết cán bộ, công chức, viên chức không uống rượu bia trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa cũng được nhiều địa phương xem như một nhân tố đảm bảo ATGT. Ông Nguyễn Thảo - phó chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh - cho biết toàn tỉnh đã có 187 cơ quan với 8.088 người ký cam kết không vi phạm uống rượu bia trong giờ làm việc. Ông Vương Bình Thạnh - chủ tịch UBND tỉnh An Giang - cũng nói từ khi có chủ trương cấm uống rượu bia trong giờ làm việc thì TNGT do rượu bia ở tỉnh giảm gần một nửa. Trước cách làm của Tây Ninh và một số tỉnh, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị: “Cả nước cần phát động luôn việc không uống rượu bia buổi trưa và trong giờ làm việc”.
TUẤN PHÙNG

No comments:

Post a Comment