Tuesday, December 31, 2013

Hàng trăm người cứu người kẹt dưới xe tải lúc giao thừa

01/01/2014 08:41 (GMT + 7)
TTO - Vào thời khắc giao thừa đêm 31-12, hàng trăm người dân Đà Nẵng đã cùng nhau giải cứu người bị đè dưới xe tải, bị vùi lấp dưới cát.

Khoảng 23g50 ngày 31-12, trước số nhà 159A Tôn Đức Thắng  (quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) đã xảy ra vụ tai nạn khiến một người bị thương nặng.
Thời điểm trên, Huỳnh Nhật (18 tuổi, trú huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế)  chạy xe máy hướng về trung tâm thành phố thì va quẹt với xe máy do Nguyễn Tịnh (19 tuổi, trú xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng, sinh viên trường cao đẳng nghề du lịch Đà Nẵng) chạy cùng chiều.
Vụ va quẹt khiến Nhật ngã lăn vào làn đường dành cho xe 4 bánh. Cùng lúc đó, một xe ben chở đầy cát chạy cùng chiều (chưa rõ danh tính tài xế), do tránh Nhật nên đã leo lên dải phân cách và lật nghiêng, hông xe đè lên chân trái anh Nhật. Cát từ trên xe tải vùi lấp anh Nhật và xe máy.
Ngay lập tức, hàng chục người đi đường đã kịp thời dùng tay bới cát, đưa đầu anh Nhật lên khỏi đống cát để thở. Tiếp đó, hàng trăm người đã cùng nhau dùng đá chèn bánh xe và bới cát ra khỏi thùng xe, giải cứu anh Nhật.
Sau hơn 30 phút hợp sức, người dân đã cứu được anh Nhật. Anh Nhật được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đà Nẵng trong tình trạng dập chân trái, chấn thương vùng đầu. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, lưc lượng CSGT và công an quận Cẩm Lệ cũng đã có mặt kịp thời để điều tiết giao thông và xử lý vụ việc.
Theo những người chứng kiến thì vào thời điểm trên, xe tải chở cát đi với vận tốc rất chậm.
      TRƯỜNG TRUNG

No comments:

Post a Comment