Thursday, December 31, 2020

Cổng trường học ở Đắk Nông đổ sập đè chết nam sinh lớp 4

 ĐẮK NÔNG, Việt Nam (NV) – Trong lúc tan trường chờ cha mẹ đón về, nhóm ba học sinh rủ nhau chơi đu lên cánh cổng của trường được xây bằng gạch, chẳng may một cánh cổng đổ sập đè chết một em.

Tối 30 Tháng Mười Hai, ông Nguyễn Xuân Vinh, hiệu trưởng trường tiểu học Lê Hữu Trác ở xã Đắk Sin, huyện Đắk R’Lấp, tỉnh Đắk Nông, xác nhận với báo Tuổi Trẻ học sinh bị tai nạn trong vụ sập cổng trường xảy ra lúc chiều cùng ngày đã tử vong.

Hiện trường nơi xảy ra vụ tai nạn. (Hình: Đ.C/Tuổi Trẻ)

Theo ông Vinh, nạn nhân là em Trần Quang P. (10 tuổi, trú xã Đắk Sin, huyện Đắk R’Lấp), học sinh lớp 4 của trường. Giờ tan học buổi chiều trong lúc chờ phụ huynh đến đón, một nhóm ba học sinh rủ nhau chơi trò đu lên một cánh cổng của trường học. Chơi đến lượt đu thứ 3 thì cổng đổ sập đè chết một em.

Phát giác sự việc, những người có mặt đã đưa nạn nhân đến Trung Tâm Y Tế huyện Đắk R’Lấp cấp cứu nhưng em không qua khỏi. Theo một số nhân chứng, cổng trường xây hoàn toàn bằng gạch không có bê tông cốt thép bên trong.

Lãnh đạo Phòng Giáo và Dục Đào Tạo huyện Đắk R’Lấp cho biết đã nhận được tin báo từ nhà trường, và đã chỉ đạo các đơn vị liên quan cùng gia đình tổ chức hậu sự.

Theo vị này, trường tiểu học Lê Hữu Trác có từ rất lâu, nhiều hạng mục trường được xây dựng từ thời mới thành lập xã. Hiện Công An huyện Đắk R’lấp “đang kiểm tra hiện trường, làm rõ sự việc.”

Đây là vụ thứ hai cổng trường bị sập do xây không có trụ cốt thép.

Trước đó các báo nhà nước đưa tin chiều 7 Tháng Chín, cổng trường tiểu học Khánh Yên Thượng, phân hiệu Bản Phung, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai, mới xây được bốn năm và “không có cốt thép” đã đổ sập đè chết ba học sinh gồm Giàng Thị D. (5 tuổi), Vàng Thị Hồng Trang (6 tuổi), Ma Thị X. (6 tuổi) tử vong tại chỗ. Ba em Giàng Thị Hoa Sinh (5 tuổi), Giàng A Vi (4 tuổi) và Ma Thị Chi (6 tuổi) bị thương được đưa vào bệnh viện Đa Khoa huyện Văn Bàn cấp cứu.

Tại hiện trường cho thấy “một trụ bê tông đã bị sập đổ, gãy làm đôi để lộ ra phần lõi trụ chỉ được xây bằng gạch vữa, không có cốt thép.”

Nói với báo Tiền Phong, ông Vũ Kim Phúc, hiệu trưởng trường tiểu học Khánh Yên Thượng, cho rằng: “Nguyên nhân ban đầu là do một số học sinh trèo lên cánh cổng đu đưa khiến trụ cổng bị đổ sập. Về phía nhà trường, chúng tôi xin nhận trách nhiệm khi để xảy ra sự việc đau lòng trên.”

Trụ cổng trường tiểu học Lê Hữu Trác ở xã Đắk Sin, huyện Đắk R’Lấp, đổ sập lộ rõ bên trong không có cốt thép. (Hình: Dương Phong/Dân Trí)

Cổng trường gồm hai trụ bê tông và hai cánh cửa, mỗi cánh cửa nặng 80 kg, được xây dựng từ năm 2016 do Ủy Ban Nhân Dân xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, làm chủ đầu tư. “Nhìn bề ngoài, cột cổng trường to, chắc chắn, không ai nghĩ lại xảy ra sự việc như vậy,” ông Phúc biện minh.

Nhằm xoa dịu công luận, thủ tướng CSVN chỉ đạo Công An tỉnh Lào Cai phối hợp với Bộ Công An “khẩn trương điều tra vụ tai nạn để phúc trình thủ tướng trước ngày 15 Tháng Chín.” Tuy nhiên, đến nay sau hơn ba tháng điều tra, sự việc không nghe nhắc đến. (Tr.N) [qd]

No comments:

Post a Comment