Saturday, September 5, 2020

Phó công an xã ở Nam Định vô cớ bắn nam sinh bị thương

 NAM ĐỊNH, Việt Nam (NV) – Để “thị uy,” ông phó trưởng Công An xã Hoàng Nam, huyện Nghĩa Hưng, đã vô cớ bắn người bị thương nhưng chối tội “do súng bắn đạn cao su cướp cò.”

Theo báo Thanh Niên, trưa ngày 5 Tháng Chín, Đại Tá Phạm Văn Long, giám đốc Công An tỉnh Nam Định, cho biết đã nhận được thông tin về việc ông Vũ Anh Đức, phó trưởng Công An xã Hoàng Nam, huyện Nghĩa Hưng, dùng súng bắn bị thương một nam sinh lớp 12.

Người dân kéo đến vây trụ sở Công An xã Hoàng Nam, huyện Nghĩa Hưng, yêu cầu làm rõ sự việc. (Hình: Thanh Niên)

“Công an tỉnh đã giao Công An huyện Nghĩa Hưng phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ liên quan làm rõ sự việc, yêu cầu ông Vũ Anh Đức viết báo cáo tường trình, lấy lời khai của các nhân chứng, đồng thời phối hợp với Viện Kiểm Sát Nhân Dân huyện tiến hành điều tra,” ông Long cho biết.

Tin cho biết khoảng 8 giờ 15 tối 4 Tháng Chín, em Ngô Thế Phòng (17 tuổi, đang là học sinh lớp 12) cùng các bạn tụ tập ở khu vực cầu nối Sa Hạ, xã Hoàng Nam, hóng mát.

Đúng lúc này ông Đức đi “kiểm tra địa bàn,” thấy nhóm thanh niên tụ tập đã dừng xe gắn máy tra hỏi và yêu cầu giải tán, vì “trước đó từng xảy ra nhiều vụ việc gây mất an ninh, trật tự.”

Bị tra hỏi, em Phòng tỏ ra bất bình không chịu về thì bị ông Đức hâm dọa và rồi xảy ra cự cãi.

Tuy nhiên theo tường trình của ông Đức, trong lúc cãi vã ông đã rút súng bắn đạn cao su ra “nhằm thị uy, yêu cầu nhóm thanh niên giải tán, nhưng lúc đang cầm súng thì bị ‘cướp cò,’” viên đạn bắn thủng vai em Phòng khiến nam sinh ngã xuống.

Sau khi bị trúng đạn, em Phòng được Công An huyện Nghĩa Hưng đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Đa Khoa tỉnh Nam Định. Kết quả từ bệnh viện cho thấy “vết thương rộng khoảng 2 cm ở phần mềm vai.” Nhờ vậy mà không gây thương tích nặng.

Tại hiện trường, cơ quan hữu trách còn thu giữ được một viên đạn cao su bị rơi ra khỏi súng của ông Đức.

Theo báo Tiền Phong, khoảng gần 9 giờ tối cùng ngày, trên mạng xã hội xuất hiện video clip thông tin về sự việc trên, kèm theo hình ảnh rất đông người dân địa phương kéo đến Ủy Ban Nhân Dân xã Hoàng Nam gây áp lực, phản đối, yêu cầu chính quyền làm rõ việc phó trưởng công an xã vô cớ rút súng bắn người vô tội.

Để xoa dịu người dân và công luận, lãnh đạo xã Hoàng Nam và huyện Nghĩa Hưng hứa sẽ giải quyết “thỏa đáng.”

Cả trăm người dân tập trung ở Ủy Ban Nhân Dân xã Hoàng Nam không chịu giải tán. (Hình: Tiền Phong)

“Tôi đã yêu cầu Viện Kiểm Sát Nhân Dân, Công An huyện phải nhanh chóng làm rõ, thông tin với người dân. Nếu đúng có sự việc trên phải xử lý nghiêm,” ông Trần Văn Dương, chủ tịch huyện Nghĩa Hưng, nói với báo Tiền Phong sáng 5 Tháng Chín.

Trong khi đó nói với báo Zing, một lãnh đạo Công An tỉnh Nam Định, lại bao che cho rằng: “Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, một người đã có hành vi chống đối nên cán bộ công an xã đã dùng súng cao su để bắn thị uy. Việc bắn thị uy không may làm người chống đối bị thương. Chúng tôi đã tạm đình chỉ công tác đối với cán bộ này để xác minh vụ việc.” (Tr.N)

No comments:

Post a Comment