Saturday, September 21, 2019

Đánh, bắn người dân bị thương, công an Hà Tĩnh còn vu vạ ngược lại

Công An thị xã Kỳ Anh đến giải vây cho đồng đội đánh người. (Hình: Thanh Niên)
HÀ TĨNH, Việt Nam (NV) – Lãnh đạo Công An thị xã Kỳ Anh khẳng định công an nổ súng để giải vây cho hai cán bộ bị côn đồ tấn công. Tuy nhiên, một thanh niên bị thương khẳng định mình bị công an dùng súng bắn bị thương ở chân.
Sự việc xảy ra vào khoảng 10 giờ 30 phút tối ngày 20 Tháng Chín, 2019, tại quán karaoke Quy Quy ở phường Sông Trí, thị xã Kỳ Anh (tỉnh Hà Tĩnh) giữa hai nhóm thanh niên, trong đó một nhóm là công an thị xã Kỳ Anh.
Theo báo Hà Tĩnh: “Khi đó, Trung Úy Nguyễn Trường Giang, cán bộ Đội Điều Tra Tội Phạm Về Trật Tự Xã Hội và Thượng Sĩ Nguyễn Văn Sơn, cán bộ Đội Tổng Hợp, cùng nhóm bạn đang hát karaoke thì bị 20 người ập vào tấn công. Nhận tin báo, Công An thị xã Kỳ Anh điều hàng chục cán bộ tới quán karaoke, nổ súng cảnh cáo để giải vây cho đồng nghiệp. Đến lúc này, nhóm đối thủ mới chịu dừng lại và rời khỏi hiện trường. Hậu quả, hai cán bộ công an và một thanh niên bị thương phải nhập viện điều trị.”
Nói với Thanh Niên, Thượng Tá Ngô Đức Ninh, trưởng Công An thị xã Kỳ Anh, cho rằng “sự việc xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân, không liên quan đến hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ.” Theo ông Ninh, một thanh niên trong nhóm côn đồ đuổi đánh hai cán bộ của đơn vị “bị té ngã nên bị thương ở vùng mặt.”
Anh NNH nói rằng vết thương tại chân do súng bắn.(Hình: Tiền Phong)
“Sáng ngày 21 Tháng Chín, đơn vị đã triệu tập một số người trong nhóm thanh niên vây đánh hai cán bộ bị thương phải nhập viện điều trị để điều tra làm rõ,” ông Ninh cho biết.
Tuy nhiên, báo Tiền Phong dẫn lời kể của anh NNH (34 tuổi, trú tại thị xã Kỳ Anh), người trong nhóm thanh niên xô xát với hai cán bộ công an, cho biết khi anh và mọi người đến quán hát karaoke thì nghe mọi người hô hoán đánh nhau.
“Khi tôi chạy ra đã thấy em trai bị đánh nên lao đến can ngăn thì liền bị nhiều người đánh ngất tại chỗ và nghe tiếng súng nổ. Hiện trên người tôi có vết súng bắn tại chân và vùng mặt bị chấn thương,” anh NNH nói.
Lãnh đạo Khoa Mắt Bệnh Viện Đa Khoa tỉnh Hà Tĩnh, xác nhận “bệnh nhân NNH nhập viện khi được băng bó tại chân và phía vùng mắt.” (Tr.N)

No comments:

Post a Comment