Sunday, July 14, 2019

Thừa Thiên-Huế: Ăn tiệc cưới, 39 người ngộ độc phải nhập viện

Các bệnh nhân đang được điều trị tại Khoa Hồi Sức. Hình: Người Đưa Tin)
THỪA THIÊN-HUẾ, Việt Nam (NV) – Sau khi dự tiệc cưới ở xã Phong Sơn, hàng chục người ở huyện Phong Điền đã phải nhập viện cấp cứu vì nghi do ngộ độc tập thể.
Báo Người Đưa Tin dẫn từ Bệnh Viện Trung Ương Huế, cho biết đến 9 giờ tối ngày 12 Tháng Bảy, 2019 đã có thêm 15 người nhập viện, nâng số bệnh nhân lên 39 người. Những người này nhập viện cấp cứu đều có cùng triệu chứng nôn mửa, chóng mặt, tiêu chảy y như các nạn nhân trước đó.
Bác Sĩ Hoàng Pi Tơ, trưởng Khoa Cấp Cứu, Bệnh Viện Trung Ương Huế (cơ sở 2) cho biết hiện đã có 10 trường hợp được chuyển lên phòng nặng Khoa Hồi Sức Cấp Cứu, để điều trị đặc biệt.
Trước đó, truyền thông Việt Nam đưa tin, từ trưa đến chiều ngày 12 Tháng Bảy, có 24 bệnh nhân được đưa đến khoa Cấp Cứu, Bệnh Viện Trung Ương Huế cơ sở 2 cấp cứu trong tình trạng nôn mửa, chóng mặt, tiêu chảy. Những người này đều cho biết cùng dự một đám cưới ở thôn Hiền Sỹ, xã Phong Sơn, huyện Phong Điền (Thừa Thiên-Huế).
Chị Lê Thị Mỹ Hương (28 tuổi, ở phường Hương Văn, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên-Huế), một trong số bệnh nhân nhập viện cho biết: “Lúc đầu tôi chỉ nghĩ mình bị trúng gió nhưng khi nhập viện thì thấy nhiều người cùng đi đám cưới lúc trưa cũng bị như mình. Bác sĩ bảo do bị ngộ độc thức ăn,” chị Hương nói.
Nhà hàng The Adora Center, nơi xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm tập thể ở Sài Gòn. (Hình: Zing)
Thời gian gần đây ở Việt Nam xảy ra liên tục các vụ ngộ độc tập thể sau khi đi dự tiệc cưới. Cụ thể, chiều ngày 30 Tháng Sáu vừa qua, sau khi dự tiệc cưới tại nhà hàng The Adora Center (quận Tân Bình, Sài Gòn), thực khách bị sốt kèm đau bụng, tiêu chảy phải nhập viện cấp cứu.
Anh Lâm (ở Sài Gòn), người đặt tiệc cưới tại nhà hàng The  Adora Center cho hay, gia đình anh đãi tiệc 68 bàn, khách dự hôm đó khoảng hơn 500 người. Ăn tiệc xong, không chỉ người thân mà nhiều khách mời đồng loạt nhập viện cấp cứu. “Họ hàng và bạn bè gửi hình điều trị tại bệnh viện đồng loạt đến tôi. Gia đình tôi rất đau buồn trước sự việc này,” anh Lâm cho biết.
Chiều 3 Tháng Bảy, báo Zing đến liên hệ với nhà hàng The Adora Center ở quận Tân Bình để hỏi thông tin về vụ ngộ độc thực phẩm, nhưng đại diện nhà hàng từ chối tiếp.
Nói với báo Thanh Niên, chị Lê Thị Ngọc (ở Sài Gòn), cho biết thêm nói: “Không chỉ ngày 30 Tháng Sáu, có tình trạng ngộ độc thực phẩm, mà tiệc cưới ngày 1 Tháng Bảy, cũng bị. Tôi có người nhà tham dự buổi tiệc này cho biết, tất cả khoảng hơn 100 khách của trong bữa tiệc ai cũng bị rối loạn tiêu hóa, người nặng nằm viện, người nhẹ thì chịu đựng ở nhà. Mẫu thức ăn lưu 24 giờ thì bỏ làm sao kiểm tra? Bởi các nạn nhân bị ngộ độc phải đi chữa bệnh và chữa xong mới có sức đi kiện. Thành ra chuỗi nhà hàng 5 sao này tuy gây ra ngộ đôc cho mấy trăm người nhưng vẫn thoát tội ngon ơ.”
Theo báo VTC, trước đó nữa, hôm 13 Tháng Năm, Trung Tâm Y Tế Huyện Di Linh (tỉnh Lâm Đồng), cho biết đã tiếp nhận điều trị cho 136 bệnh nhân ngộ độc thực phẩm sau khi ăn tiệc cưới ở gia đình bà G.(ở Di Linh Thượng, thị trấn Di Linh).
Bác Sĩ Lê Thành Quang, giám đốc Trung Tâm Y Tế Huyện Di Linh, cho biết 136 bệnh nhân, trong đó có nhiều trẻ em nhập viện đều có biểu hiện nôn ói, đau đầu, chóng mặt và tiêu chảy. “Qua kiểm tra ban đầu, vụ ngộ độc nhiều khả năng do ăn đùi gà, xôi ngọt chiên trong cỗ cưới,”  Bác Sĩ Quang nói. (Tr.N)

No comments:

Post a Comment