Thursday, April 11, 2019

‘Vẽ’ bệnh lấy tiền bỏ túi, nhóm bác sĩ ở Hà Nam bị bắt

Bệnh Viện Đa Khoa tỉnh Hà Nam, nơi nhóm bác sĩ và nhân viên bị bắt. (Hình: Pháp Luật TP.HCM)
HÀ NAM, Việt Nam (NV) – Bà bác sĩ phó trưởng Khoa Khám Bệnh của Bệnh Viện Đa Khoa tỉnh Hà Nam ‘vẽ’ bệnh bắt nhiều người chụp MRI để lấy tiền mặt nhưng không đưa hóa đơn, chứng từ. Số tiền này sau đó bị “ém” không nộp lại cho bệnh viện mà lọt vào túi của nhóm 5 bác sĩ, nhân viên.
Chiều ngày 9 Tháng Tư, 2019, ông Lê Quang Minh, giám đốc Sở Y Tế tỉnh Hà Nam, xác nhận với báo Người Lao Động cho biết công an đã bắt quả tang 5 bác sĩ, nhân viên y tế của Bệnh Viện Đa Khoa tỉnh Hà Nam về tội đưa người đến khám bệnh đi chụp MRI (Magnetic Resonance Imaging, hay gọi cộng hưởng từ) để lấy tiền mặt nhưng không có hóa đơn thanh toán, cũng không nộp lại cho bệnh viện theo quy định mà chia nhau bỏ túi.
Tin cho biết, vào ngày 29 Tháng Ba, có bốn bệnh nhân đến Phòng khám của Khoa Khám Bệnh, Bệnh Viện Đa Khoa tỉnh Hà Nam, gặp Bác Sỹ Trương Thị Phương Lan, phó trưởng Khoa Khám Bệnh để khám bệnh.
Sau khi khám bệnh, Bác Sỹ Lan yêu cầu cho bốn bệnh nhân này đi chụp MRI. Toàn bộ tiền phí là 6.8 triệu đồng($293) phải đưa trực tiếp cho bà Lan, nhưng bà Lan không đưa hóa đơn thanh toán.
Thực hiện việc thu phí sai quy định của Bác Sỹ Lan có sự trợ giúp của 4 đồng phạm khác là Bác Sỹ Hoàng Xuân Nam, phó trưởng Khoa Chẩn Đoán Hình ảnh; ông Tạ Minh Châu, kỹ thuật viên trưởng, Khoa Chẩn Đoán Hình ảnh; ông Phạm Tuấn Anh, kỹ thuật viên Khoa Chuẩn Đoán Hình Ảnh.
Khi nhóm người này đang chia số tiền trên, thì bị Công An tỉnh Hà Nam bắt quả tang và bắt giữ với tội danh “lạm dụng quyền trong thi hành công vụ.”
Sau ba lần tạm giữ, công an đã bắt giam hẳn để điều tra. (Tr.N)

No comments:

Post a Comment