Thursday, April 4, 2019

Hàng chục lao động Việt Nam ở nước ngoài bị trục xuất

Theo RFA-2019-04-04
Hình minh họa. Công nhân xuất khẩu lao động tại công ty xuất khẩu lao động Thiên Ân
   Hình minh họa. Công nhân xuất khẩu lao động tại công ty xuất khẩu lao động Thiên Ân-Courtesy of FB CÔNG TY XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG THIÊN ÂN - TAMAX THANH HÓA
30 lao động Việt Nam vừa bị Rumani trục xuất với cáo buộc lao động vi phạm pháp luật, trong khi 13 người Việt Nam khác phải chịu án tù từ 15 đến 20 tháng vì lao động trái phép ở Hong Kong, theo báo Người Lao Động và Asia Times.
Asia Times hôm 3/4 cho biết, 9 người đàn ông và 4 phụ nữ người Việt Nam đã bị án tù từ 15 đến 20 tháng vì lao động bất hợp pháp tại Hồng Kông. Asia times trích thông báo của chính quyền đị phương cho biết những người này bị bắt giữ vào hôm 27/3 sau một cuộc bố ráp những nhà máy, cửa hàng, khu dân cư, và các công ty dọn dẹp vệ sinh.
Những người bị bắt giữ có độ tuổi từ 21 đến 56 tuổi, trong đó có 5 người đang xin quy chế tị nạn.
Trong khi đó, tờ Người Lao Động hôm 4/4 cho biết, khoảng 30 lao động Việt Nam tại Rumani bất ngờ bị trục xuất về nước vì lý do lao động vi phạm pháp luật.
Đây là số lao động đã ký kết với công ty cổ phần xây dựng, cung ứng nhân lực và xuất nhập khẩu Thiên Ân.
Người Lao Động trích lời ông Phạm Xuân Lộc, đại diện công ty Thiên Ân, cho hay đã cập nhật danh sách 29 người bị trục xuất và 1 người hiện đã bỏ trốn. Ông Lộc giải thích những lao động này dù đã được doanh nghiệp sở tại nhắc nhở tạo điều kiện cho cơ hội ở lại làm việc nhưng vẫn không đạt được theo yêu cầu.
Một số công nhân cho Người Lao Động biết họ rất bất ngờ về quyết định trục xuất này và nói rằng họ luôn tuân thủ pháp luật.

No comments:

Post a Comment