Tuesday, December 18, 2018

Không có gì quý hơn bóng đá

Tham lụn của Cu Tèo (Danlambao) - Nhắc đến ba chữ “Không có gì…” là, dù có phản động cách mấy hay thấm nhuần câu cách ngôn của vạn thế sư biểu Nguyễn Văn Thiệu “đừng nghe những gì CS nói…” đến tận cốt xương, tất tất người Việt Nam ai cũng là con cháu bác Hồ, à lộn, Cu Tèo xin tự chỉnh huấn sửa sai, tất tất người Việt Nam ai cũng bị nhớ tới lời bác Hồ dạy rằng, “Không có gì quý hơn độc lập tự do”.

“Không có gì quý hơn độc lập tự do”, Cu Tèo có thể sai, nhưng Bác Hồ không bao giờ sai. “Độc lập tự do” vào thời bác Hồ hô hò quả là cực quý, vì là hàng hiếm, nếu không nói là không có. Nhưng ngày nay đất nước sạch bóng quân thù, lù lù một đống côn an tự do chạy đầy đường, dân oan tự dưng dậy khắp ngã. 

Tuy nhiên, những hiện thực xã hội chủ nghĩa như côn an chạy đầy đường, dân oan dậy khắp ngã, chỉ là ba chuyện nhỏ, cải thiện linh tinh. Có nhiều thứ Tự do hoành tráng mà chỉ có nước CHXHCNVN mới có được. 

Chẳng hạn như: Luật pháp cho phép nữ sinh viên sư phạm, tức cô giáo tương lai cho nền giáo dục hồng hơn chuyên được tự do làm đĩ những ba lần (tất nhiên chỉ tính những lần cô giáo tương lai bị bắt quả tang đang khi hành nghề), trong khi dưới chế độ Thực dân Phong kiến trước kia và Mỹ Ngụy đồi trụy sau này, thành phần này bị kềm kẹp một cách cực kỳ dã man vào khuôn khổ đạo đức của một nhà giáo. Tự do cho cô giáo làm gái làng chơi ba lần lại đẻ ra một “hình thái tự do” mới, ấy là đám học trò của cô có quyền thắc mắc, cô giáo mình có làm đĩ không, nếu làm thì trước khi đứng lớp, cô giáo này đứng đường và đi khách mấy lần mà không bị đuổi khỏi trường đào tạo nhà giáo dục?, hay cô có mánh để thoát khỏi còng của công an nhân dân như bác Hồ ngày xưa tài tình qua mặt bọn mật vụ thực dân đế quốc, để không bị phát hiện quá ba lần? 

Chẳng hạn như: Quan đầu tỉnh tự do cho ngoại bang thuê rừng, thuê biển, thuê đất hàng trăm năm, cho họ làm gì với mục đích gì thì mình không cần biết và có khi muốn biết cũng chẳng được bén mảng tới; 

Và chẳng những dân VN mình được tự do như thế, mà dân nước ngoài, nhất là dân nước Anh Cả Anh Hai (của sư chi đó nghe đâu là cháu ruột bác Hồ) cũng tự do lộng hành từ Bắc chí Nam còn tự do hơn gấp tỷ lần. 

Đại khái, nhờ “đảng đã cho ta mùa xuân” mà VN ngày nay tự do tha hồ, tha hồ tự do, tự do đủ thứ, nên tự do không còn quý như bác Hồ “phô” trước kia nữa. 

Trước tình hình cụ thể như thế, các cháu ngoan của bác đã vận dụng một cách tài tình và sáng tạo phép Duy Vật Biện Chứng để đổi mới tư duy, quy lời bác dạy sang một “phạm trù” mới, hay nói theo thời đại kỹ thuật số là chuyển hệ: từ Độc lập Tự do sang Bóng Đá. “Không có gì quý hơn Độc lập Tự do” thành “Không có gì quý hơn Bóng Đá”. 

…………………………………………

Thoạt nghe qua “chân lý” mới thay đổi “Không có gì quý hơn bóng đá” này, các nhà cách mạng lão thành “phản biện trung thành” không nín được cơn “bức xúc”, lên tiếng cảnh báo cảnh giác cảnh tỉnh và cảnh... ngộ rằng, đó là luận điệu xuyên tạc của bọn phản động chống phá tổ quốc, vì tổ quốc bao giờ cũng quý hơn trên hết mọi sự, ấy chết, nói lộn, Đảng mới trên hết mọi sự, bởi hàng năm mỗi độ Tết đến là nhà nước ta cho thả chạy đầy đường khẩu hiệu mừng Đảng, mừng Xuân, rồi mới mừng Đất Nước như cái đuôi đi sau rốt (1), hay nói một cách... theo tư tưởng bác Hồ thì, Đảng là đầu, Đất Nước là đuôi, sông Cửu Long có nguy cơ cạn kiệt bởi anh Hai xây đập ở thượng nguồn, núi Tây Nguyên có thể bị san bằng vì bạn Bốn Tốt làm... gì thì mình không được bén mảng tới để biết, nhưng khẩu hiệu chạy đầy đường ấy (Mừng Đảng,...) vẫn không chịu thay đổi, dù rõ ràng đó là chuyện lộn mề. 


Nhưng sau khi quán triệt tình hình nhân dân ta, nhất là tuổi trẻ, rường cột nước nhà hiện tại lẫn tương lai, ăn mừng chiến thắng Cúp A Fờ Fờ 2018 bằng cách xuống đường “đi bão” cuốn theo quả Bóng, rồi so sánh với thái độ nằm yên ngậm miệng của họ trước những sự kiện liên quan đến tồn vong của Đất Nước, sống còn của Dân Tộc, sự tụt hậu đằng sau cả những nước láng giềng mà trước kia mình hạ mục, chưa nói đến quyền làm người bị chà đạp, đạo lý tổ tiên, truyền thống dân tộc bị “bứng tận gốc trốc tận rễ”... Các nhà cách mạng lão thành dù có thuộc diện “phản biện trung thành” cũng phải đồng ý nhất trí công nhận một điều. Ấy là, nước VN ngày nay, phải nói chuẩn xác là Nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa VN: “Không có gì quý hơn bóng đá”. 

19.12.2018

No comments:

Post a Comment