Wednesday, October 10, 2018

Công an Cần Thơ truy tố thêm người ‘ảnh hưởng đến uy tín của đảng’ trên Facebook

Công an Cần Thơ truy tố thêm người ‘ảnh hưởng đến uy tín của đảng’ trên Facebook
Ảnh: Twitter Anh Chí
Công an ở Cần Thơ vừa truy tố một người sử dụng Facebook về tội “lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước”, trong bối cảnh nhà cầm quyền CSVN đang ráo riết truy bức những người sử dụng Facebook từng kêu gọi biểu tình chống luật đặc khu và luật an ninh mạng.
Báo mạng Zing cho hay, công an quận Bình Thủy hôm Thứ Tư (ngày 10 tháng 10) khởi tố và bắt tạm giam ông Lê Minh Thể, 55 tuổi, cư dân phường An Thới. Ông Thể bị cáo buộc đã lập nhiều trương mục Facebook để đăng tải, chia sẻ và bình luận về những nội dung “xuyên tạc chủ trương, đường lối, chính sách của đảng và nhà nước”. Công an cáo buộc rằng từ tháng 6 vừa qua, ông Thể đã thường xuyên lên Facebook kết nối với “các phần tử phản động trong và ngoài nước”, phát trực tiếp các video kêu gọi người dân tham gia biểu tình phản đối luật đặc khu và luật an ninh mạng. Công an cho rằng các hoạt động trên Facebook của ông Thể đã “gây ảnh hưởng đến uy tín của đảng, nhà nước, lãnh đạo trung ương và địa phương… gây hoài nghi trong người dân”.
Trong mấy tháng liền kể từ đợt biểu tình lịch sử hồi tháng 6 năm nay, nhà cầm quyền CSVN liên tục truy bức người biểu tình trên toàn quốc, bất chấp biểu tình là quyền được hiến pháp Việt Nam công nhận. Theo trang mạng Người Bảo Vệ Nhân Quyền, ít nhất 60 người từng tham gia các cuộc biểu tình đã bị tuyên án tổng cộng 113 năm 5 tháng tù cùng với 89 tháng quản chế.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment