Sunday, September 2, 2018

Nước sắp mất, Quân Đội ở đâu, làm gì?

Tiếng Quốc Kêu (Danlambao) - Một sự thật mà không nơi nào trên trái đất từng có: đó là VN đang trên đường bị mất nước, nhưng toàn dân không ai nhắc đến Quân đội, một lực lượng chính để bảo vệ đất nước! Tại sao? 

Vì QĐ CSVN không còn là QĐ, không giữ nhiệm vụ bảo vệ đất nước và người dân như mọi QĐ trên thế giới! Cái gọi là “quân đội nhân dân” của VN CS thực chất là tập thể thương nhân hay con buôn, chuyên làm kinh tế kiếm lợi, và có nhiệm vụ bảo vệ đảng CS!

Dù vẫn giữ quân phục, mang quân hàm tướng tá nhiều vô kể, vẫn ăn lương của dân, nhưng QĐ này không giữ nước, mà người đang phải lo giữ nước chính là người dân! Còn QĐ thì chỉ xuất hiện trong những cuộc cưỡng chiếm đất đai của người dân như ở Đồng Tâm Hà Nội và ở khắp nước, tàn tệ hơn là chiếm cả khu quân sự thuộc phi trường Tân Sơn Nhất để xây khách sạn, biệt thự, sân golf và những khu vui chơi giải trí đẳng cấp, dành cho một nhóm người ưu đãi, có tiền và có tước vị. 

Đất nước đang lâm nguy, nhưng đã lâu lắm rồi người dân không thấy bóng dáng QĐ xuất hiện ở những nơi cần xuất hiện, như ở biên giới, trên chiến trường, và trên biển đảo để bảo vệ bờ cõi! Vùng biên giới giáp Tàu thì bị bỏ trống, khiến dân Tàu tràn qua hàng chục ngàn người một ngày, như báo mạng loan tin. Nếu biên giới có quân đội trấn giữ thì làm sao giặc Tàu tràn qua như vậy được? Biển đảo thì càng không, vì ngư dân VN thường xuyên bị Tàu tấn công, cướp giết, nhưng chưa lần nào thấy QĐ có mặt can thiệp! Vậy thì QĐ đang ở đâu? Thương trường hay nông trường? Phòng trà hay sân golf, ngân hàng hay trụ sở doanh nghiệp? Tổng công ty cảng Sài Gòn hay tổng công ty săng dầu...? Và Bộ Quốc Phòng đang làm gì khi giặc đã ngập tràn? 

Đây là tin loan trên báo VnExpress (báo BBC có đăng): 

"Bộ Quốc phòng hiện đang trực tiếp quản lý nhiều tập đoàn, tổng công ty với 20 doanh nghiệp trực thuộc, hoạt động trên rất nhiều lãnh vực khác nhau: xây dựng, bất động sản, viễn thông, tài chính, cơ khí, xăng dầu và cả nông nghiệp". 

Trời đất! Đây là những lãnh vực của QĐ hay sao? Thế còn biên giới, chiến trường, biển đảo thì bỏ cho ai? 

QĐ bây giờ bỏ ngỏ quân trường không thao luyện, thời giờ dành hết cho việc làm kinh tế kiếm tiền. Tướng tá QĐ thì hiện giờ làm giám đốc, tổng giám đốc, chủ tịch, phó CT hội đồng quản trị các ngân hàng, các doanh nghiệp, các công ty, hay đi buôn, không trừ cả buôn lậu, như những vụ buôn xăng dầu lậu, gỗ lậu của QĐ bị CA bắt (vì đấu đá, thù ghét, ghen ăn chứ không phải vì vai trò bảo đảm an ninh trật tự của CA)! Báo chí nước ngoài còn loan tin trung tá QĐ nhận hối lộ số tiền 82 tỷ để chạy việc (BBC ngày 29/8/2018). 

Tướng tá QĐ thời chiến tranh thì chỉ tính con số hàng chục, bây giờ thời "bình" thì nhiều vô số kể, hàng trăm, hàng ngàn, chục ngàn, vậy việc phong hàm tướng tá là dựa vào đâu nếu họ không có chiến công chiến tích ở chiến trường? Mọi người đều biết rõ, thời thủ tướng CS Nguyễn Tấn Dũng ông này đã phong chức hàng trăm tướng QĐ và CA, tùy theo "nhu cầu" của thủ tướng, vì cần có nhiều tay sai, bè phái! Hàm tướng là do "ân ban" nên buộc kẻ "thọ ân" phải "trả ân" bằng cách làm tay sai, nô lệ cho kẻ ban ơn, nhưng tiền lương nuôi các tướng thì moi từ dân! Từ đó tạo lên một lũ sâu dân mọt nước, đục khét thân thể quốc gia! Gần đây vì sự bức xúc của rất nhiều thành phần dân chúng về việc phải nuôi một QĐ ăn hại đái nát và vô tích sự, khiến thủ tướng CS Nguyễn Xuân Phúc đã phải nêu việc ngưng cho QĐ làm kinh tế, và rút về vị trí lo bảo vệ dân nước, thì hầu hết các tướng tá con buôn QĐ đã vội thanh minh thanh nga là QĐ làm kinh tế để "lo quốc phòng"?! Nhưng thử hỏi cụ thể QĐ đã mua các loại vũ khí của Nga, Do Thái, Mỹ... bằng tiền nào nếu không phải là tiền ngân sách tức là tiền của dân? Thực tế những món tiền kinh tài kếch sù của QĐ chỉ để chia chác và lo các dịch vụ "bôi trơn" cho quan chức nhà nước, rồi chỉ cần đóng thuế lấy lệ, và tư túi là chính, ai cũng biết! 

Vì mải mê làm tiền nên quên súng đạn, thao dượt, đến khi hữu sự mới thấy đám QĐ lúng túng vụng về thế nào: gần đây TC dọa "dạy cho VN bài học mới”, thì QĐ mới lục lôi những “chiến cụ” lỗi thời sét rỉ từ kho phế liệu ra, cái thì ten sét không còn sử dụng được, cái thì bị hư gẫy, cái thì quá lỗi thời! Tướng tá QĐ tay quen đếm tiền không còn quen cầm súng, tim óc thì để ở tiền bạc, còn lòng dạ đâu mà lo chiến đấu? Nhiều nhà phân tích chính trị quân sự trong đó có tiến sĩ Ngô Thương Tô từ Singapore, nhận định về "những điểm yếu của QĐVN": Nếu bị Tàu tấn công, thì QĐ VN sẽ rất nguy hiểm, thua kém về cả cơ động, phòng thủ và tác xạ vì không thường luyện tập. Lại còn bị mất một số chiến đấu cơ, trực thăng (do bị Tàu bắn hạ gần đây) như Mig21, Su 22... Bây giờ QĐ không còn tinh thần để chiến đấu vì quá yếu hèn, cùn nhụt, chỉ còn biết bám đất bám bờ, việc giữ biển đảo thì dựa vào ngư dân không tấc sắt trong tay. Vũ khí mua về thì lại kém kỹ thuật không rành sử dụng, và còn thêm trây lười nên cũng vứt xó cho han sét, lạm dụng ngân sách quốc gia quá nhiều mà vô tích sự! Nếu cần đồng minh hỗ trợ khi chiến sự xảy ra thì không có, vì CS VN chủ trương "không liên kết" với bất cứ nước nào để chống... Tàu! Vì thế QĐ CSVN nếu chiến là thua, và từ thua đến chết! 

QĐ luôn được tà quyền CS dùng như một công cụ bảo đảm sự tồn tại và túi tiền của đảng! Mà muốn hoàn thành nhiệm vụ này thì chỉ có mỗi cách là chống lại người dân và đồng lòng với đảng mà bán nước! Như thế, QĐ vô hình chung đã chấp nhận là KẺ THÙ CỦA DÂN NƯỚC! Hỡi QĐND! Các người có chấp nhận như vậy không? Vai trò và trách nhiệm của các người là như vậy sao? Nếu thế dân đề nghị các người hãy bỏ hẳn cái tên gọi là "quân đội nhân dân", và hãy lột bỏ bộ quân phục trên người, hãy cải tên là "đội quân bảo vệ đảng CS" mới là đúng! Tức là các người vô tổ quốc, chống nhân dân! 

Đúng là thế, vì nếu có Tổ Quốc, có đồng bào thì các người có trách nhiệm phải bảo vệ Tổ Quốc, đồng bào của mình, chứ sao lại bảo vệ cho kẻ bán nước hại dân? Tủi nhục thay cho những bà mẹ VN đã sinh ra những đứa con phản quốc, hại dân tộc. Bất hạnh và vô phúc thay cho những vú đã nuôi những tên phản nghịch! Nhục nhã thay cho những người vợ, người con của những kẻ mang danh QĐND, đem sức trai để phục vụ cho những tên chủ bất lương, cho một đảng cướp, đem đại họa đổ trên quê hương VN này! Chủ của các anh là gì, hẳn các anh đã rõ: cướp chính quyền, cướp đất, giết hại dân lành, buôn dân bán nước! Đảng CS đã đem lại cho quê hương và dân tộc sự ngu đần, lạc hậu, đói nghèo và mất nhân phẩm, vô đạo đức, các anh làm gì mà chẳng biết? Đảng CSVN đã bán nước cho giặc Tàu, đã giao biển đảo, đã cắt đất biên giới giao cho Tàu, các người còn biết rõ hơn ai! 

Mới đây tà quyền này ký hàng chục văn bản giao đất nước và sát nhập vào Tàu, làm sao các người không biết? Rõ ràng nhất là báo CS đã xác nhận Hồ Chí Minh là Hồ Quang hay Hồ Tập Chương, một tên tình báo Hoa Nam. Báo L'Humanité thì xác nhận Nguyễn Ái Quốc tức Nguyễn Tất Thành đã bị chết trong ngục ở Hồng Kông năm 1932, vậy Hồ Quang hay Hồ Chí Minh ở đâu ra, nếu không phải là tên Hán gian Tàu cộng? QĐNDVN hàng bao chục năm nay đã "sống và làm việc theo gương Bác Hồ vĩ đại" tức là theo giặc, tôn thờ giặc làm “cha già”, đã đủ nhục chưa? Quyết định mới đây của tà quyền CS cho dùng tiền Nhân dân tệ của Tàu cách chính thức, và cho toàn thể QĐ thay quân phục, giống như của quân Tàu, QĐ các người đã biết chưa, có “phấn khởi hồ hởi” khi được làm lính Tàu không? Giai đoạn đầu thì các anh là nơi cho quân Tàu náu mình kẻo chúng bị phát lộ, để chúng đàn áp dân, nhưng sau khi chúng cướp được nước, các anh sẽ bị đưa vào lò mổ lấy nội tạng, và bị thủ tiêu vì các anh là QĐ của kẻ thù chúng muốn tiêu diệt! 

Thế mà người dân cứ mãi nuôi hy vọng rằng QĐND sẽ làm một cuộc cách mạng để cứu dân cứu nước, như ở những nước khác có chính quyền độc tài. Nhưng chờ đã mỏi mòn mà không thấy cách mạng đâu, chỉ thấy càng lúc càng nhiều các tướng tá QĐ và CA bị biến thành củi để tống vào lò đốt tham nhũng, hối lộ, hay cho về vườn để chăn heo chăn bò! Cũng rất đúng thôi, vì QĐ mà không quen cầm súng, không muốn giết giặc, thấy giặc thì chạy có cờ, thì về vườn chăn vịt là quá đúng, hoặc quăng vào lò mà đốt đi vì tội quậy phá đất nước là chí phải, dù kẻ đánh tham nhũng còn tham nhũng gấp bội, và toàn bộ guồng máy chính quyền đều tham nhũng. Cứ để chúng bay đánh nhau, tiêu diệt nhau bớt đi, rồi dân sẽ xử sau! 

Chúng tôi có biết mấy người cấp tướng tá QĐ, kẻ thì chuyên đi kiếm đất làm dự án xây dựng và phân lô bán lại lấy tiền, bôn ba từ nam chí bắc như đi chợ, tiền bạc như núi, từ trăm tỷ tới ngàn tỷ, vì đất chiếm của dân, nay biến thành các resort, biệt thự, chung cư... Một anh tá khác thì làm chủ một nông trại rộng lớn chăn nuôi trồng tỉa đủ thứ, heo gà rau củ đủ loại, gửi cho gia đình và chia nhau sài thoải mái. Anh khác nữa thì chuyên đi buôn gỗ lậu, nhà riêng của anh như một cửa hàng trưng bày đủ thứ đồ gỗ quý giá, từ cái ghế nhỏ tới cái tủ to, cái giường rộng, mọi thứ đều bằng gỗ quý hiếm, vợ con ra vào nghênh ngang hãnh diện. Nhưng những sĩ quan cấp cao này chưa hề biết chiến trường là gì, cũng không biết biển đảo bị mất, ngư dân bị giết, biên giới bị lùi như thế nào! Và dĩ nhiên dưới tay các "thương gia", các "chủ thầu" hay "chủ nông" này, phải có một lũ tay sai cấp dưới để sai bảo. Tất cả đám này đã quên hẳn, hay không hề biết đến thao trường, chiến trường và súng đạn, như vậy đâu thể gọi họ là "quân nhân" hay "chiến sĩ"? Ngày xưa các bà mẹ có con đi QĐ thì được gọi là mẹ chiến sĩ, bây giờ thì là mẹ của gian thương, con buôn, và cả tội phạm! 

QĐND thời nay là những tên hèn với giặc, ác với dân, thấy giặc thì chạy, thấy tiền thì mê, coi dân là thứ không có! Tóm lại QĐ đã đánh mất vai trò, danh dự và trách nhiệm chính đáng của mình từ sau khi CS chiếm được miền Nam, bọn chóp bu CS cho QĐ đi làm kinh doanh với những ưu ái lợi lộc, và đổi khẩu hiệu từ "trung với nước" thành "trung với đảng", để đảng toàn quyền sai khiến! Từ đó QĐ biến thành một lũ "gà què ăn quẩn cối xay", chuyên bơi móc đào vét tiền của làm giàu chứ không còn phẩm chất oai hùng của QĐ! Vì thế người dân không còn muốn gọi họ là QĐ nữa, và mất hết niềm tin yêu, sự kính nể quý trọng với đội ngũ này, thay vào là sự khinh thị, chán ghét và thù hằn vì đã để nước mất! 

Những ngày gần đây báo mạng loan tin QĐ CSVN dày đặc ở vùng biên giới Tây Nam giáp Miên, Lào, không biết là sắp có biến, hay chuẩn bị để đàn áp người dân biểu tình giữ nước trong những ngày sắp tới?! Một điều rất đáng ái ngại, là nhìn đám bộ đội này xếp hành một đi bộ bên lề đường dài hàng cây số, vẫn bộ đồ quân phục nửa tây nửa ta lùng nhùng, vẫn cái nón vải và cái bị vải đeo trên vai, vẫn khiêng vác từng cặp hai người, nhìn rất bệ rạc, lạc hậu và phản cảm, chẳng khác gì hình ảnh "QĐ cụ Hồ" thời ăn lông ở lỗ cách nay hơn nửa thế kỷ! Từ xưa QĐ VNCH khi di chuyển thường bằng xe nhà binh, tàu thủy hoặc máy bay, mà sau nửa thế kỷ QĐ CS vẫn là “bộ đội” (đi bộ và đội đồ!), lội bộ với đôi dép lẹp xẹp, thật không thấy có nước nào như thế! Nhưng đó chỉ là thứ lính quèn nên mới khốn khổ và bệ rạc như vậy, còn bọn sĩ quan QĐ, hàng tướng tá thì khác một trời một vực, họ ở biệt thự, nhà cao cửa rộng, đi xe hơi thứ sang, không thấy kẻ nào dùng xe nhà binh nữa! QĐ bây giờ được phân chia làm 2 giai cấp, giai cấp "quyền quý thượng lưu" tiền rừng bạc biển, ăn trên ngồi trốc, xe hơi biệt phủ, và giai cấp thấp hèn, nghèo đói ăn bờ ngủ bụi, bị quăng ra canh giữ ngoài biển đảo, biên cương, và chờ làm bia đỡ đạn nếu có chiến tranh xảy đến! Giữa cấp cao và cấp thấp khác nhau "nghìn trùng xa cách", cấp cao thì chuyên làm tiền và ăn hưởng, cấp dưới thì đói nghèo làm cu ly và là vật thí thân nếu chiến tranh xảy ra! 

Nhà nước CS “đẻ ra được thì giết đi cũng được”. Không có QĐ, CA nước nào nhiều tướng như QĐ CS VN, nhưng cũng không có QĐ, CA nước nào nào mà bị “đảng” giết non tướng tá của nó như nhà nước CS VN! Hàng trăm tướng tá CA, QĐ phạm trọng tội “lạm dụng quyền hành gây hậu quả nghiêm trọng”, đến “tham nhũng hối lộ”, từ chấp chứa tội phạm, tổ chức bài bạc hàng nghìn tỷ cho đến buôn gian bán lận. Không QĐ, CA nước nào phạm tội hình sự ghê gớm như CA, QĐ CS VN, hiện đang bị “bố già trưởng đảng” đưa vào lò thiêu sống như những cây củi, để "viết lên những trang sử tối đen cho QĐ và cho đảng CS”! 

Hỡi QĐND! Nước đã mất rồi, giặc thù đã tràn ngập khắp bờ cõi! Vân Đồn, Quảng Ninh không còn trên bản đồ VN, cảng Hải Phòng, Vũng Rô, Quy Nhơn, Hòn La ở Quảng Bình và những vịnh biển quan trọng đã được bán và giao cho Tàu, chúng đang lấp thêm biển và xây dựng căn cứ quân sự cho “một vành đai, một con đường” của chúng. Cả lầu Bảo Đại và phi trường cũ của Nha Trang cũng đã bị bộ chính trị bán gấp cho Tàu, cùng với những lô đất vàng tại Sài Gòn và nhiều vùng đất màu mỡ, những trọng điểm quân sự, quốc phòng đã mất gần hết rồi, QĐ nghĩ sao và sẽ làm gì, hay ngồi chờ chết vì tay TC? Sắp tới đây toàn dân biểu tình chống kẻ bán nước và quân xâm lăng, đòi quyền tự do dân chủ, QĐ có đàn áp dân không? Nếu QĐ mà theo lệnh CS đàn áp dân, không bảo vệ và cùng dân biểu tình giữ nước, thì quả thật các người là kẻ thù của dân! Các người sẽ tự giết mình, giết gia đình, người thân của mình, và là kẻ tội đồ tàn phá giang sơn của cha ông! Các người nghĩ sao? Chọn dân hay chọn quân thù? Giữ nước hay giữ tiền? Là chiến sĩ hay là thảo khấu? Hãy tự lựa chọn ngay, vì không còn ngày giờ nữa! 

Lời cuối cho QĐ: Xin hãy đừng bỏ Tổ Quốc và Dân Tộc, nơi đã sinh ra và cưu mang các anh trọn đời! QĐ VN hãy phục hồi danh dự, trách nhiệm đối với Tổ Quốc và dân tộc, như những QĐ của bất cứ nước nào trên thế giới! Toàn dân đang mong đợi ngày trở về của các anh. 

01.09.2018

No comments:

Post a Comment