Wednesday, August 1, 2018

VN: Bị truy thuế vì kiếm được 41 tỷ từ Google, Facebook ?

Theo BBC-4 giờ trước 
facebookBản quyền hình ảnhGETTY IMAGES
Image captionNhân vật bị truy thu thuế tỷ đồng vì có thu nhập "41 tỷ đồng" từ Google, Facebook
Tin cho hay một cá nhân "viết một trò chơi có lượt tải rất nhiều" ở TP.Hồ Chí Minh bị truy thu thuế 4,1 tỷ đồng vì có thu nhập "41 tỷ đồng" từ Google, Facebook.
Báo Tuổi Trẻ hôm 1/8 cho hay, Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh, ra quyết định truy thu và phạt một cá nhân số tiền 4,1 tỷ đồng do trong hai năm 2016 và 2017 "nhận hơn 41 tỷ đồng từ Google, Facebook, YouTube… nhưng không kê khai và nộp thuế".
Nhân vật không rõ danh tính được tờ báo mô tả "viết chương trình trò chơi được tải nhiều trên mạng" và Google, Facebook, YouTube "chạy quảng cáo trên các chương trình này".
Hôm 1/8, một chuyên gia bảo mật độc lập đề nghị không nêu danh tính ở TP. Hồ Chí Minh nói với BBC: "Tin của Cục Thuế về các trường hợp truy thu thuế hàng tỷ đồng hoặc hàng trăm triệu đồng thì không xác thực được nhân vật."
"Con số 41 tỷ đồng thì khả thi cho một nhóm hoặc doanh nghiệp trong ngành làm games chứ một cá nhân thì hơi khó tin."
"Do vậy người ta đọc tin này trên báo thấy giống bài tuyên truyền về việc người dân phải sống theo pháp luật, có nghĩa vụ nộp thuế đầy đủ."
Hôm 1/8, BBC đã liên hệ Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh nhưng không nhận được phản hồi.
Hồi tháng 12/2017, mạng xã hội cũng xôn xao trước tin Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh truy thu một người bán hàng qua mạng 8 tỷ đồng do kinh doanh trên mạng và có doanh thu "500 tỷ đồng" nhưng không kê khai thuế.

No comments:

Post a Comment