Wednesday, August 1, 2018

Đà Nẵng: Cá chết ở hồ điều tiết

RFA-2018-08-01   
Cá chết tại Hồ Tây, Hà Nội hôm 3/10/2016
Cá chết tại Hồ Tây, Hà Nội hôm 3/10/2016- AFP
Tình trạng cá chết xảy ra tại hồ điều tiết E1, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng được phát hiện vào sáng 1/8.
Truyền thông trong nước loan tin dẫn lời người dân địa phương cho biết đã có khoảng một tấn cá chết nổi trắng trên mặt hồ chủ yếu là cá rô phi và phân hủy nên bốc mùi hôi nồng nặc vào sáng 1/8.
Sau khi vụ việc xảy ra, Công ty Thoát nước và xử lý nước thải thành phố Đà Nẵng được ghi nhận đã có mặt tại hiện tượng, dùng vợt vớt xác cá chết và mang đi tiêu hủy.
Một cán bộ Công ty Thoát nước và xử lý nước thải thành phố Đà Nẵng nói vào hôm 31/7 cá vẫn còn sống trong hồ và đến sáng 1/8 thì mới xuất hiện cá chết. Được biết các nhân viên công ty này cũng đã đưa hóa chất tạo oxy để ổn định nước và không phát tán mùi hôi sau khi vụ việc xảy ra.
Cơ quan chức năng hiện chưa có kết luận về nguyên nhân cá chết ở hồ điều tiết E1, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng.
Hồ điều tiết E1 có diện tích khoảng 1,1 hecta và có 3 cống xả nước thải chưa qua xử lý từ các hộ dân ở phường Hòa Xuân đổ vào. Nước trong hồ được nói có màu đen và bốc mùi hôi.
Đây không phải là lần đầu tiên hiện tượng cá chết xuất hiện tại các hồ nước ngọt ở Việt Nam. Tháng 10/2016, 200 tấn cá chết đã nổi trắng mặt Hồ Tây do nước thải bị ô nhiễm nặng.

No comments:

Post a Comment