Thursday, August 23, 2018

Đúng không ta ?

Fb. Ngô Trường An|

Bị tứ bề thọ địch định nghỉ ngơi một thời gian, nhưng nghe anh phúc quê tôi nói rằng: «đất nước không có người hiền tài thì không thể hưng thịnh»?!
Anh có hiểu thế nào là HIỀN TÀI không anh phúc? Nói về người có tài mưu lược, có nhân cách, có đức độ thì đất nước ta không thiếu, nhưng họ không được gọi là hiền tài! Hiền tài, là ám chỉ người có tài, có đức tham gia triều chính, họ giữ một cương vị quan trọng nào đó trong guồng máy nhà nước, họ được quyền làm những gì họ muốn chứ chẳng cần xin ý kiến và đợi sự cho phép của chi bộ, miễn là việc họ làm đem lại lợi ích thiết thực cho quốc gia, dân tộc…
Ngày xưa Hàn Tín đã từng sống dưới trướng của Hạng Vũ, nhưng ông không được Hạng Vũ trọng dụng, nên chẳng ai gọi Hàn Tín là bậc hiền tài. Mãi sau này, Lưu Bang mới trọng dụng Hàn Tín, giao cho ông quyền thống lãnh ba quân. Từ đó, ông đánh đâu thắng đó, sau này giết luôn được Hạng Vũ thu giang sơn về một mối cho Lưu Bang (Hán Sở tranh hùng). Bởi vậy, cũng con người Hàn Tín, nhưng sống với Hạng Vũ thì chẳng ai biết ông là thằng nào. Nhưng khi được Lưu Bang trọng dụng thì ông nổi tiếng là bậc hiền tài, mưu lược.
Trong xã hội mà đảng độc tôn giành quyền cai trị thì hiền tài có cũng như không! Xưa nay biết bao người tài giỏi sáng chế máy bay, tàu ngầm, năng lượng… Mà có được đảng công nhận đâu. Thậm chí có người bỏ ra hàng mấy trăm triệu để làm đường cho dân đi đỡ vất vả. Nhưng đường vừa làm xong thì bị chính quyền địa phương bắt xúc đất đá đổ đi chỗ khác, trả nguyên hiện trạng con đường lầy lội như thuở ban đầu.
Như vậy, theo anh, trên cơ sở nào để đánh giá đúng mực là người hiền tài? Dựa vào đâu khi mọi tài năng, đức độ những người đó bị ngăn cản, bị bóp chết ngay cả trong tư duy?
Nhưng dù sao nhận định của anh cũng đúng! Nhìn đất nước nhão nhoẹt, rối rắm như nồi cám lợn hôm nay đã chứng minh trong đám cầm quyền chẳng có tên nào có tài, có đức (hiền tài) như anh nói cả. Công an tổ chức đánh bạc, y tế tổ chức buôn thuốc giả, giao dục buôn bằng giả, tòa án sử dụng chứng cứ giả, quan chức xài bằng giả, báo chí, truyền thông cỗ vũ trộm cắp, chính quyền tổ chức cướp đất của dân…. Điều này chính nó tố cáo đất nước rối rắm như thế này sẽ không bao giờ hưng thịnh, mà không hưng thịnh thì rõ ràng trong đám lãnh đạo đéo có một mống nào để tạm gọi là hiền tài.
Đúng không anh?

No comments:

Post a Comment