Thursday, August 23, 2018

Bản quyền bóng đá Asiad

“…Minh Chủ đất Quảng Nam là Nguyễn Xuân Phúc đang mưu đồ tiễn anh Trần Binh Minh ra khỏi xới VTV vì anh Minh không đúng ekip Phúc. Chiến dịch này được phát đông tổng thể trên mọi mặt trận…”
codongvien_vietnam
Mấy tháng trước VTV cũng bị lâm vào tình trạng bấp bênh việc mua bản quyền WC, nhưng rồi đâu cũng vào đó, đến giờ chót thì anh Vượng với anh Hùng cũng bỏ tiền giúp VTV mua được bản quyền phát sóng.
Tổng giá trị hợp đồng là 15 triệu usd, anh Vượng bỏ 5 triệu và thêm 1 triệu mua quảng cáo giữa các trận đấu giúp cho VTV có thêm nguồn thu. Anh Hùng thiếu tướng là người của nhà nước , nên anh với anh Bình Minh lấy tiền nhà nước chia nhau số còn lại , không tiết lộ.
Bây giờ đến bản quyền Asiad, VTV lặp lại khó khăn không mua được vì thiếu tiền, mua bị lỗ.
Ý kiến quần chúng nhân dân thì cho rằng VTV phải có trách nhiệm mua, đây là nhiệm vụ chính trị abc gì đó.
Nhưng dân quên béng rằng nhiều quan chức lớn như Đinh La Thăng, Trịnh Xuân Thanh đã vào tù vì thua lỗ. Anh Thăng cũng chỉ nghĩ muốn PVC có việc làm, không muốn nhà thầu TQ nhảy vào, nên anh mạnh dạn tạm ứng tiền cho anh Thanh làm. Thế là cả hai ra toà vì tội tạm ứng trước và tội không chọn đúng nhà thầu có năng lực.
Nhiệm vụ chính trị là một chuyện, tiền là một chuyện. Người ta có thể mất 5 tỷ USD đầu tư vào Venezuela mà không ai làm sao, lý do là nhiệm vụ chính trị quốc tế. Nhưng với một đất nước hàng ngàn km đường biển, chiến lược đóng tàu vươn ra biển là một quyết sách chính trị đúng đắn, giúp cho người ngư dân và ngành khai thác thuỷ hải sản phát triển, góp phần nâng cao đời sống và giữ chủ quyền, Tuy nhiên lỗ thì đòi kỷ luật như trường hợp Nguyễn Tấn Dũng.
VTV của anh Minh lần này không mua được bản quyền bóng đá Aisiad, nhưng qua hết vòng đấu loại thì anh Kỷ của VOV lại mua được.
Người ta chửi anh Minh không giỏi, không có tâm bằng anh Kỳ.
Chả ai để ý rằng, tiền mà anh Kỷ mua bản quyền cũng từ Vin và Viettel mà ra. Vẫn là 2 nhà tài trợ trước.
Vậy vấn đề không phải ở anh Kỷ hay anh Minh, vấn đề quyết định bỏ tiền của hai anh Vin và Viettel, hai anh quyết định bỏ tiền cho ai mua thì người đó đứng ra mua.
Nhưng tại sao lần này hai anh V này lại tài trợ cho anh Kỷ chứ không tài trợ cho anh Minh. Trong khi VTV mới là nơi phát truyền hình chính cả nước, còn VOV chỉ là đài tiếng nói. Chả lẽ hai anh V lọc lõi và cứng cựa như thế lại dại thế sao.?
Vấn dề tiếp chỉ là, hai anh bị ai đó chỉ đạo phải giúp anh Kỷ.
Phải chăng ai đó đã ngầm hạ lệnh hai anh V không được giúp VTV và phải giúp VOV. Nếu vậy kẻ đó chính là kẻ đã khiến cho việc mua bản quyền Aisad khó khăn, tạo ra vụ tai tiếng ầm ĩ để phục vụ chiêu trò chính trị.
tranbinhminh01
Trần Bình Minh
Hãy nhìn những người lên tiếng miệt thị anh Minh và ca ngợi anh Kỷ là ai?
Toàn là bọn trí thức có chung quan hệ với băng Quảng Nam, Đà Nẵng. Nhóm truyền thông có ảnh hưởng lớn nhất Việt Nam bây giờ. Bạn cứ quan sát sẽ thấy chúng cùng một băng đảng và có quan hệ với nhau chặt chẽ nhiều vụ.
Như Hoàng Hải Vân, tay chân của Huỳnh Đức Thơ chủ tịch Đà Nẵng. Có mấy ai biết rằng Thơ và Kỷ có hợp đồng nâng đỡ nhau, Thơ đã ký hợp đồng với Kỷ để lăng xê Đà Nẵng ,tức lăng xê băng đảng mà Thơ là một thành viên. Tất nhiên là người Quảng Nam thì vụ đánh đấm này không thể thiếu Ngyễn Công Khế, ông trùm maphia truyền thông xứ Quảng, Khế có quan hệ với một lũ trí thức, lũ này mỗi khi Khế có việc lại hùa theo để tác động dư luận cho Khế thêm sức mạnh.
Để cho dân chúng ủng họ, không thể thiếu những tin bịa đặt khoét vào yếu tố bớt xén, tham nhũng. Bọn truyền thông Quảng Nam bịa ra chuyện VTV ngầm mặc cả nâng giá trên thực tế gấp 3 lần, bên đối tác bán không đồng ý. Chiêu trò này lập tức gây ấn tượng với nhiều người vì việc nâng giá là việc người ta dễ hình dung nhất. Chẳng ai tỉnh táo để đặt câu hỏi rằng 
- Chả lẽ hai anh V thuộc diện quái kiệt lại ngu đến mức để VTV tự thương thảo rồi bao nhiêu tiền họ cứ thể bỏ ra?
Cái nữa là việc nâng giá trắng trợn như thế, làm sao dám đem ra bàn bạc với đối tác nắm bản quyền truyền hình, việc như thế có dễ dàng dấu nhẹm đâu? Việc nguy cơ bị lộ rất cao , không thằng nào dại gì kiếm ở vụ như thế này cả.
Và cùng lúc khích động dân chúng căm thù Trần Bình Minh, không thể thiếu những lá đơn tố cáo tham nhũng, sai trái của Trần Bình Minh lên trên mạng.
Từ những điều trên, có thể rút ra Minh Chủ đất Quảng Nam là Nguyễn Xuân Phúc đang mưu đồ tiễn anh Trần Binh Minh ra khỏi xới VTV vì anh Minh không đúng ekip Phúc. Chiến dịch này được phát đông tổng thể trên mọi mặt trận.
Anh Kỷ là dạng tay chân, một mắt xích trong chiến địch đánh Trần Bình Minh, có gì mà khen ngợi.
Chuyện sẽ hay nếu anh Trần Bình Minh ra tay chơi lại, nhưng không biết anh có được lòng các anh uỷ viên Bộ Chính Trị miền ngoài hay không nữa.?
Chỉ thấy khôi hài khi nhiều người hâm mộ thể thao Việt Nam, nhất là môn bóng đá oxen xoét như con vẹt rằng.
- Bóng đá không liên quan gì đến chính trị.
Người Buôn Gió

No comments:

Post a Comment