Monday, July 9, 2018

22 công nhân bị đuổi việc vì đi biểu tình ở Đồng Nai hồi tháng 6

22 công nhân bị đuổi việc vì đi biểu tình ở Đồng Nai hồi tháng 6
Tổ chức Liên Đoàn Lao Động Việt Tự Do nằm ngoài sự cai quản của nhà cầm quyền CSVN vừa lên tiếng về sự việc 22 công nhân của công ty Việt Vinh 3 ở Đồng Nai bị đuổi việc, sau khi đi biểu tình chống luật đặc khu và luật an ninh mạng trong tháng 6 vừa qua.
Tin cho hay, vào ngày 13 tháng 6, hàng ngàn công nhân của công ty Việt Vinh 3 thuộc khu công nghiệp Song Mây, đóng tại xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom, tiếp nối các cuộc biểu tình trên toàn quốc. Theo Liên Đoàn Lao Động Việt Tự Do, nhà cầm quyền tỉnh Đồng Nai đã tìm mọi cách ngăn cấm, phong toả các ngả đường vào khu công nghiệp Song Mây, để người dân không thể hòa nhập cùng các công nhân và ngược lại. Chưa dừng lại đây, nhà cầm quyền đã ra lệnh cho công an và cảnh sát cơ động trấn áp, bắt bớ các công nhân một cách trái pháp luật.
Theo nguồn tin của Liên Đoàn Lao Động Việt Tự Do, trong cuộc biểu tình ngày 13 tháng 6, có 22 công nhân thuộc công ty Việt Vinh 3 bị công an bắt giữ. Sau 2 ngày giam giữ, họ được thả ra. Nhưng mới đây, họ bất ngờ bị chủ công ty đuổi việc. Nguồn tin của Liên Đoàn Lao Động Việt Tự Do cho hay, đây là những công nhân đã đi đầu đoàn biểu tình và hô khẩu hiệu hăng hái nhất. Trong 22 công nhân này, có hơn 10 người quê ở Nghệ An và Hà Tĩnh, số còn lại là dân Đồng Nai.
Theo Liên Đoàn Lao Động Việt Tự Do, biểu tình hành động đúng đắn của công nhân, nhằm bày tỏ ý kiến của mình trước vận mệnh dân tộc, và cũng là trách nhiệm của công dân nước Việt Nam. Tuy nhiên, thay vì bảo vệ và giúp công nhân được tự do biểu tình một cách ôn hoà, thì cơ quan công quyền tỉnh Đồng Nai lại tìm mọi cách ngăn cấm và đàn áp. Liên Đoàn Lao Động Việt Tự Do xác định sẽ đứng cùng công nhân để phản đối những bất công và những điều luật vô lý đe doạ an ninh quốc gia.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment