Wednesday, April 11, 2018

Cán bộ xã ở Thanh Hóa bị người dân ném bom xăng vì nghi tiếp tay cát tặc

Cán bộ xã ở Thanh Hóa bị người dân ném bom xăng vì nghi tiếp tay cát tặc
Một nhóm 5 cán bộ xã ở tỉnh Thanh Hóa vừa bị tạm đình chỉ công việc, do bị nghi tiếp tay cho bọn cát tặc ở địa phương.
Truyền thông trong nước hôm Thứ Ba 10 tháng 4 đưa tin, huyện Thiệu Hóa đã đình chỉ nhóm cán bộ xã Thiệu Đô gồm ông Hoàng Bình Thủy, phó chủ tịch xã; ông Hoàng Đình Tiếp, phó công an xã; và ba công an viên.
Chủ tịch xã Lê Thế Ký trong cùng ngày cho báo chí hay, một cuộc điều tra đang tìm hiểu có hay không việc nhóm cán bộ này bắt được tàu hút cát, nhưng không xử phạt mà thả cho đi.
Theo báo mạng VnExpress, vài ngày trước, hàng trăm cư dân tại các thôn 7 và 8, xã Thiệu Đô tập trung tại bờ sông Chu để xua đuổi những tàu hút cát trái phép. Người dân mang theo nhiều chai xăng và gạch đá. Khoảng 8 giờ tối Thứ Bảy, khi bắt gặp 4 tàu cắm vòi rồng xuống lòng sông, người dân ném các chai xăng châm lửa và gạch đá về phía các tàu hút cát. Khi đến gần một trong các tàu hút cát, họ trông thấy trên đó có phó chủ tịch xã Thiệu Đô và 4 công an xã. Cho rằng nhóm cán bộ này có dấu hiệu mờ ám, người dân ép nhóm cán bộ cùng lên trụ sở công an huyện làm việc.
Mỏ cát số 3 xã Thiệu Đô từng được tỉnh Thanh Hóa cấp phép khai thác nhưng đã hết hạn. Tuy nhiên, bọn cát tặc vẫn không ngừng hút cát trộm, khiến bãi sông sạt lở hàng chục mét, cuốn trôi hoa màu, cây cối, đe dọa đê kè và làng mạc.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment