Friday, March 9, 2018

Cơ chế khiến các ủy viên trung ương tự… thắt cổ mình

Nguyễn Hồn Việt (Danlambao) - Ấy là tôi muốn nói đến cơ chế của cái gọi là đảng cộng sản. Bọn chúng nó gọi là cơ chế: Tập trung - Dân chủ hay cơ chế: Dân chủ - Tập trung gì gì đó. Chúng ta cũng chẳng nên nhớ làm gì cho mệt, đại khái nó là thế này: Trước một vấn đề gì đó, đầu tiên là người đứng đầu gợi ý cho cái gọi là ban chấp hành trung ương bàn bạc một cách “Dân chủ”, sau đó người đứng đầu quyết cái… phẹt và thế là cả bọn phải cùng nhau thi hành!

Đến đây có bạn sẽ thắc mắc: Thì tổ chức nào mà chả thế?

Ấy không, cơ chế của cái gọi là đảng cộng sản nó có khác nhiều đấy! 

Hàng triệu, vài chục triệu đảng viên, nhưng lại chỉ “được bàn bạc Dân chủ” ở trong cái gọi là ban chấp hành trung ương có khoảng 170 – 200 cái gọi là con người mà thôi! Tất nhiên, cái gọi là đảng cộng sản cũng đã chế ra cái cơ chế mù mờ hơn để 170 – 200 này cũng chỉ là bình phong mà thôi! Thường là bọn chúng sẽ thống nhất theo gợi ý của “người đứng đầu”! Họa hoằn mới có một cuộc như Hội nghị Trung ương 6 khóa 11. Tuy nhiên, để có mặt trong top 170 – 200 này cũng vô cùng nhiêu khê và đầy cạm bẫy, lừa lọc và ban ơn của “người đứng đầu”. Khi để được vào cái gọi là ban chấp hành trung ương kia, thì 170 – 200 cái gọi là con người kia, phần lớn đã chịu sự ban ơn của “người đứng đầu” thì cái sự bàn bạc “Dân chủ” sau cái gợi ý của người đứng đầu sẽ chẳng còn là bao!

Thế rồi, khi chuẩn bị vào Đại hội thì “người đứng đầu” sẽ thi hành chiêu lừa lọc và ban ơn để “người đứng đầu” trúng cử!

Sau Đại hội “người đứng đầu” sẽ lấy đầu những kẻ 2 lòng!

1. Cái gọi là đảng cộng sản Việt Nam

Tại Hội nghị Trung ương 6 khóa 11 khi Trọng không kỷ luật được Dũng, đây thoạt nhìn là mối nhục của Trọng, nhưng chính từ mối nhục đó mà Trọng biết mình cần làm gì. Ở một cơ chế Dân chủ - Tập trung gì đó ở trên, thì việc “người đứng đầu” sửa sai không quá khó khăn. Với sự trợ giúp đáng kể của Tô Huy Rứa – khi đó là ủy viên bộ chính trị, trưởng ban tổ chức Trung ương. (Nên dù Rứa có là thủ phạm chính trong vụ Trịnh Xuân Thanh thì Trọng vẫn làm ngơ.) Thoạt đầu Trọng đếm lại những kẻ theo mình trong số 175 tên được gọi là ủy viên trung ương khóa 11, những tên theo Dũng, những kẻ lừng khừng ở giữa… với thủ đoạn “cây gậy và củ cà rốt” Trọng tìm xem những kẻ lừng khừng ở giữa kia và 1 số tên theo Dũng, tên nào khoảng 56, 57 tuổi - khi mà vào đại hội 12 sẽ không còn tuổi để làm bí thư ở tỉnh nữa, Trọng cho về Trung ương cho làm phó ban này nọ với bánh vẽ: Đại hội 12 vẫn được bầu vào Trung ương (Trung ương được thêm 5 năm làm “đầy tớ”)… thế là lũ lượt bọn này về cái gọi là Trung ương. (Hồi đó các ban Đảng đều có tới 10 – 15 cấp phó nguyên là các bí thư tỉnh ủy về ngôi chơi) Thế là trận địa ở Tỉnh bỏ trống cho Trọng. Với vai trò quyết định chính, Trọng cùng Rứa tha hồ lựa chọn những con cóc non trẻ, bất tài sẵn sàng nghe Trọng làm bất cứ điều gì… lên giữ trọng trách bí thư các tỉnh!

Tại sao Trọng lại chú ý đến bí thư các tỉnh? Vì với vai trò độc tôn của mình ở dưới tỉnh, các con cóc non trẻ, bất tài này – non với Trọng nhưng lại lắm đòn với cấp dưới và với sự trợ giúp của cái cơ chế Dân chủ - Tập trung gì đó ở trên, thì bọn này như là vua ở tỉnh! Chúng lại chọn những con cóc non trẻ, bất tài sẵn sàng nghe bí thư tỉnh ủy làm bất cứ điều gì… để vào cái gọi là đoàn đại biểu thay mặt các đảng viên của tỉnh đi dự… đại hội đảng toàn quốc! 

Tại sao Trọng lại chú ý đến bí thư các tỉnh? Vì tại cái quy trình bầu cử của cái đảng kia. Mỗi tỉnh là một đoàn đại biểu đi dự đại hội, tất cả các bộ ngành ở trung ương chỉ là một đoàn! Số lượng đại biểu mỗi đoàn là do số lượng đảng viên ở đó quyết định! Nên khi vào đại hội, kẻ nào nắm được nhiều bí thư tỉnh (trưởng đoàn đại biểu.) thì sẽ thắng!

Với cách làm như vậy, Trọng yên tâm bước vào… đại hội đảng toàn quốc! Trọng đã biết kết quả của Dũng sẽ như thế nào ở… đại hội đảng toàn quốc! Vì vậy mà Trọng cần quân đội để bảo vệ… đại hội đảng toàn quốc, kẻo nhỡ Dũng bí lên mà làm… càn.

Đương nhiên: Dũng trượt, Trọng thắng!

Làm vậy mà suýt nữa cũng gay với Dũng, chỉ còn vài phiếu nữa là Dũng sổng! Thế mới biết, không làm thế thì… chết! Tô Huy Rứa muôn năm!

Giờ đây, sau khi đã yên vị ở chức Tổng Bí Thư, với đội quân 200 ủy viên do mình chọn lựa, tất nhiên một số kẻ vẫn còn sót như Đinh La Thăng, Nguyễn Xuân Anh, Nguyễn Thanh Nghị… Nhưng với ưu thế tuyệt đối bởi đa số 200 ủy viên do mình chọn lựa, với sự trợ giúp của cái cơ chế Dân chủ - Tập trung gì đó ở trên thì mấy kẻ còn sót kia Trọng nhặt lúc nào mà chẳng được? Nguyễn Thanh Nghị còn tồn tại đến giờ là do Trọng còn đang tính thêm về giờ điểm hỏa mà thôi!

Với ưu thế này, giờ đây Trọng có thể kỷ luật hoặc bỏ tù bất kể ủy viên trung ương nào - nếu chống lại, hoặc có ý chống lại ông ta!

Với ưu thế này, bên anh Trung Cộng, họ Tập mà xong cái cơ chế làm vua suốt đời, thì chẳng bao lâu Trọng cũng sẽ có!

Mà vua thì “Vua khiến bề tôi chết mà bề tôi không chết là bất trung” mà “bất trung” thì phải chết! 

Vậy mới nói “Cơ chế khiến các ủy viên trung ương tự… thắt cổ mình.”!

2. Cái gọi là đảng cộng sản Trung Quốc.

Không chọn được vua trẻ thì đất nước nghèo nàn và lạc hậu bởi người già thường lẩm cẩm, suy nghĩ chậm chạp… Nhưng chọn vua trẻ thì sau 2 khóa, vua vẫn… còn dùng tốt! Thế là vua phải nghĩ cách! Nghĩ xong rồi vua thi hành! Với sự trợ giúp đắc lực của những kẻ như Vương Kỳ Sơn - Bí thư Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc một trong 7 người nắm quyền lãnh đạo tối cao tại Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Phát pháo đầu tiên là vua Tập bắn vào Bạc Hy Lai, Từ Tài Hậu… đây là những viên đạn bắn tỉa, có tác dụng tỉa bớt những tên ở Trung ương mà không nghe vua Tập, sau đó là con hổ lớn họ Chu (tuy đã về hưu, nhưng vây cánh còn nhiều – tương tự Nguyễn Tán Dũng ở Việt Nam.)

Khi đã tỉa hết những kẻ chống đối có máu mặt, vua Tập vững lòng tiến vào Đại hội Đảng lần thứ XIX Ở đây vua Tập lại loại tiếp những kẻ chống đối khác ban cho về làm “người tử tế”…

Sau đó Cũng trong phiên bế mạc của Đại hội, các đại biểu đã bỏ phiếu về sửa đổi Điều lệ Đảng, chính thức đưa “Tư tưởng Tập Cận Bình” vào bản điều lệ sửa đổi này.

Phải nói là, giờ đây vua Tập thích gì được đấy! Ông ta đã để Vương Kỳ Sơn từ một kẻ đã về hưu vì tuổi già và không nằm trong ban chấp hành, sẽ lên làm phó chủ tịch nước vào ngày mai!

Đích thị hắn là một ông vua máu lạnh!

Và bây giờ!... Các ủy viên trung ương của Trung Quốc sẽ biểu quyết cho họ Tập làm vua suốt đời!

Và ngày mai….

Ảnh 1: Những kẻ giơ tay biểu quyết này, ai sẽ bị bắt vào ngày mai?


Ảnh 2: Những kẻ giơ tay biểu quyết này, ai sẽ bị bắt vào ngày mai như Jang Song-thaek ở Bắc Triều Tiên?




No comments:

Post a Comment