Tuesday, March 20, 2018

Bạo lực sắc tộc tại Việt Nam trong tình hình giới hạn tự do tôn giáo

RFA-2018-03-20
Hình minh họa. Hình chụp hôm 20/12/2015 cho thấy những người thiểu số Hmong đang bán những con chó con tại một chợ phiên vào Chủ nhật ở thị trấn Bắc Hà, tỉnh Lào Cai.
 Hình minh họa. Hình chụp hôm 20/12/2015 cho thấy những người thiểu số Hmong đang bán những con chó con tại một chợ phiên vào Chủ nhật ở thị trấn Bắc Hà, tỉnh Lào Cai.AFP
Bốn gia đình người sắc tộc Hmong tại Việt Nam bị tấn công vì không chịu từ bỏ niềm tin Thiên Chúa Giáo của họ.
Tổ chức Nhân Dân Và Các Quốc Gia Không Có Được Đại Diện- UNPO vào ngày 19 tháng 3 loan tin vừa nêu dẫn nguồn từ World Watch Monitor. Theo đó vụ tấn công xảy ra vào ngày 1 tháng 3 khiến 4 người phải nhập viện để điều trị các vết thương trên đầu và tay do bị tấn công.
Bốn gia đình người Hmong có tổng cộng 24 thành viên được cho biết vừa cải đạo sang Thiên Chúa Giáo.
Bản tin của UNPO cho biết có những báo cáo nói rõ chính quyền địa phương Việt Nam nơi những tín đồ Thiên Chúa Giáo Hmong cư ngụ thường yêu cầu họ phải bỏ đạo; nếu không sẽ bị buộc phải rời làng quê của họ.
Ước tính có chừng 400 ngàn người trong tổng số 1 triệu người sắc tộc thiểu số Hmong tại Việt Nam là tín đồ Thiên Chúa Giáo, hoặc theo các giáo phái Tin Lành hoặc Công Giáo La Mã.
Tổ chức có tên Open Doors trong Danh Sách Theo Dõi năm 2018 xếp Việt Nam vào hạng 18 những quốc gia nơi mà tín hữu Thiên Chúa Giáo phải đối diện với tình trạng bách hại nhất trên thế giới.

No comments:

Post a Comment