Wednesday, February 21, 2018

Trung Cộng xây ‘Vạn Lý Trường Thành Dưới Nước’ ở Biển Đông

Trung Cộng xây ‘Vạn Lý Trường Thành Dưới Nước’ ở Biển Đông
Quân đội Trung Cộng đang xây một “Vạn Lý Trường Thành Dưới Nước” ở Biển Đông, trong một mưu toan chiếm thượng phong trong trường hợp xảy ra một cuộc chiến trong khu vực.
Báo mạng Zee News của Ấn Độ hôm Thứ Tư 21/02 đưa tin, quân đội Trung Cộng đang đặt một mạng lưới gồm nhiều tàu và bộ cảm biến dưới mặt nước ở Biển Đông. Ngoài ưu thế quân sự dưới mặt biển mà Trung Cộng cho rằng họ đang nhắm tới, hành động này cũng sẽ giúp quân đội Trung Cộng theo dõi mọi chuyển động của tàu thuyền nước ngoài trong khu vực tranh chấp, và bảo đảm việc theo dõi hoạt động của tàu ngầm. Theo những tin tức mới nhất, Trung Cộng cũng vừa hoàn tất những dự án liên kết nội bộ trong Lưới Điện Hải Nam, với việc đặt cáp ngầm trong một khu vực gần tỉnh đảo Hải Nam. Đường cáp ngầm chạy qua eo biển Quỳnh Châu nằm giữa tỉnh Quảng Đông và đảo Hải Nam. Hạm Đội Nam Hải của Trung Cộng trú đóng ở tỉnh Quảng Đông, đối diện với nơi trú đóng của Hạm Đội Tàu Ngầm ở đảo Hải Nam.
Theo tờ báo Ấn Độ, điều này có thể được xem như thêm một nỗ lực nữa của Trung Cộng nhằm củng cố tuyên bố chủ quyền của eo biển Quỳnh Châu, mà Hoa Kỳ cho là một vùng biển quốc tế. Eo biển Hải Nam hiện cấm tất cả tàu quân sự nước ngoài, trong khi tàu thuyền của Trung Cộng buộc phải xin giấy phép 48 giờ trước khi tiến vào eo biển.
Các nỗ lực củng cố sức mạnh quân sự trong khu vực đảo Hải Nam diễn ra giữa lúc Trung Cộng không ngừng các hoạt động xây cất trên các đảo và bãi đá mà nước này chiếm của Việt Nam ở Hoàng Sa và Trường Sa.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment