Wednesday, February 21, 2018

Nhiều người kêu gọi bộ trưởng giáo dục CSVN từ chức

Nhiều người kêu gọi bộ trưởng giáo dục CSVN từ chức
Blogger Huy Đức là người mới nhất tham gia vào nhóm người ngày càng đông đảo, đang kêu gọi bộ trưởng giáo dục và đào tạo CSVN Phùng Xuân Nhạ từ chức.
Lời kêu gọi của Huy Đức được đưa ra trên mạng xã hội Facebook, ít lâu sau khi giáo sư Nguyễn Tiến Dũng từ trường Đại Học Toulouse ở Pháp công bố một bản báo cáo dài 10 trang, cho thấy trình độ yếu kém của Bộ Trưởng Nhạ. Theo Huy Đức, việc ông Nhạ từ chức là cách duy nhất để “cứu vãn uy tín, vốn đã rách tả tơi, của ngành giáo dục” CSVN.
Blogger này còn đề nghị quốc hội CSVN bỏ phiếu bất tín nhiệm, nếu ông Nhạ tỏ ra bất chấp và làm ngơ mọi lời chỉ trích và yêu cầu từ chức.
Ông Phùng Xuân Nhạ trước đây đã gây tai tiếng khi bình luận về sự việc các cô giáo ở thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh, bị nhà cầm quyền địa phương điều đi phục vụ các tiệc rượu của các quan chức và thương gia. Ông Nhạ khi đó bị chỉ trích dữ dội vì xem việc đó chỉ là “hoạt động đối ngoại, vui vẻ”.
Trong báo cáo của giáo sư Nguyễn Tiến Dũng mới đây, người ta còn thấy ông Nhạ có hành vi đạo văn, trích dẫn nguồn sai lạc và trình độ Anh ngữ yếu kém trong những bài báo khoa học của ông. Giáo sư Dũng cũng nêu nghi vấn về việc ông Nhạ được phong “giáo sư” năm 2016, vào lúc chính ông làm chủ tịch hội đồng duyệt xét chức danh giáo sư, có nghĩa là ông Nhạ tự mình phong chức “giáo sư” cho mình.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment