Tuesday, January 9, 2018

Một thanh niên đi nghĩa vụ quân sự bị cấp trên đánh tàn phế

Một thanh niên đi nghĩa vụ quân sự bị cấp trên đánh tàn phế
Vừa qua, trên mạng xã hội xuất hiện một video tường trình sự việc anh Nguyễn Anh Trí ở Xã Tân Phong , huyện Tân Biên , tỉnh Tây Ninh là một quân nhân nghĩa vụ bị cấp trên đánh dẫn đến tàn phế.
Gia đình anh Nguyễn Anh Trí đã viết đơn gửi tới chủ tịch nước, chủ tịch quốc hội, thủ tướng chính phủ, bộ trưởng quốc phòng,… nhằm kêu cứu cho anh. Trong đơn, gia đình anh đã tố cáo sĩ quan tên Trung và A Phó Ân hiện công tác tại trung đoàn 271 Phú Giáo – Bình Dương.
Em gái của Nguyễn Anh Trí cho biết: “Anh tôi đã lên đường nhập ngũ vào ngày 16/02/2017 trước khi đi sức khỏe rất tốt cũng đã trải qua 3 vòng khám tuyển. Đơn vị anh tối đóng quân ở trung đoàn 271 Phú Giáo – Bình Dương. Sau 2 tháng huấn luyện thì gia đình được báo tin là Trí đang hôn mê bất tỉnh, gia đính lập tức đến đơn vị đưa Trí đi cấp cứu ở bệnh viện quân y 175 TPHCM. Sau đó, bệnh viện kết luận là sốc nhiễm khuẩn gì đó nhưng có điều khó hiểu bệnh nhiễm khuẩn sẽ lây lan rất mạnh trong khi cả một trung đoàn hàng nghìn chiến sĩ lại chỉ có mình anh tôi là như vậy. Gia đình đã âm thầm điều tra, và biết được thông tin từ các phụ huynh và những tân binh đi cùng đợt với Trí. Trí đã bị đánh đập nhiều lần do Sĩ quan Trung và A Phó Ân cầm đầu. Lần mà đánh anh tôi đến ngất xỉu, chúng đã cho 4 tân binh khiên Trí vào nhà vệ sinh đánh vào đầu bằng chỏ. Sau đó bắt anh tôi ra sân tập, khi đang hít đất thì xỉu ngay tại chỗ và hôn mê.”
Gia đình anh Trí cho biết thêm: “Chúng tôi đã gửi đơn tới các cấp, các ngành để yêu cầu xử lý trách nhiệm hình sự đối với sĩ quan tên Trung và tên Ân. Nhưng đến bây giờ hai người đó vẫn không bị xử lý gì. Ngay sau sự việc xảy ra, trung đoàn 271 có nói Trí là người của quân đội thì quân đội sẽ lo hết, nhưng chỉ cấp cho gia đính 5tr/tháng. Đến bây giờ, khi bác sĩ giới thiệu ra bệnh viện 108 ở Hà Nội cấy não với số tiền khoảng 200tr thì họ nói chỉ hỗ trợ được phần nào.”
Một nguồn tin cho phóng viên SBTN biết, Nguyễn Anh Trí mới vào quân ngũ mà không biết là khi nhập ngũ phải có “quà biếu” cho cấp trên. Do vậy nên Trí liên tục bị đánh, bị hành hạ và bị đối xử khắc nghiệt mới dẫn đến tình trạng như trên.
Nguyên Nguyễn / SBTN

No comments:

Post a Comment