Friday, November 24, 2017

VN truy tố quan chức ngân hàng trong trận đánh tham nhũng n

Reuters 
Theo VOA-24/11/2017 
Tran Phuong Binh, former CEO of Dong A Bank, is prosecuted for corruption
Tran Phuong Binh, former CEO of Dong A Bank, is prosecuted for corruptio
Cảnh sát Việt Nam hôm 24/11 cho hay đã khởi tố 5 cựu quan chức của Ngân hàng Đông Á vì vi phạm các quy định "dẫn đến hậu quả nghiêm trọng". Đây là một phần của cuộc điều tra mở rộng liên quan đến ngân hàng này, có trụ sở tại thành phố Hồ Chí Minh
Các công ty năng lượng và ngân hàng hiện là tâm điểm trong cuộc trấn áp diện rộng chống tham nhũng ở nhà nước cộng sản. Chiến dịch này đã trở thành tin đáng chú ý trên báo chí thế giới trong năm nay khi Đức cáo buộc Việt Nam bắt cóc một doanh nhân Việt Nam ở Berlin.
Ngân hàng Đông Á gặp rắc rối là một trong số các ngân hàng bị nhà chức trách điều tra kỹ. Nhà chức trách nói họ muốn xử lý nạn tham nhũng, bao gồm cả lạm quyền và vi phạm các quy định cho vay.
"Cơ quan cảnh sát điều tra của Bộ Công an đang khẩn trương điều tra vụ án", cảnh sát cho biết trong một tuyên bố.
Cảnh sát cho hay, "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, cố tình vi phạm các quy định của nhà nước về quản lý kinh tế dẫn đến hậu quả nghiêm trọng và vi phạm các điều khoản cho vay ... đã xảy ra tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đông Á (DAB)”.
Năm cựu quan chức bị cấm không được rời nơi cư trú, cảnh sát nói.
Trong số 5 người này là Trần Phương Bình, cựu giám đốc điều hành của ngân hàng, người đã bị bắt năm 2016 cùng với bốn quan chức điều hành khác.
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã đưa Ngân hàng Đông Á vào diện giám sát đặc biệt hồi năm 2015 "vì những vi phạm trong quản lý tài chính và cấp tín dụng" của một số quan chức điều hành.
Bộ Công an nói trong một tuyên bố hôm 24/11 rằng 17 người đã bị bắt trong vụ gian lận tại Ngân hàng Đông Á.

No comments:

Post a Comment