Friday, November 24, 2017

Ghi tên trẻ sơ sinh vào tờ khai gia đình phải nộp tiền quy hoạch nghĩa trang

Ghi tên trẻ sơ sinh vào tờ khai gia đình phải nộp tiền quy hoạch nghĩa trang
Hôm nay một số cư dân thôn Tứ Xuân thuộc xã Cư Huê, huyện Eakar, tỉnh Đắc Lắc lên tiếng chỉ trích việc chính quyền địa phương buộc họ phải nộp 150,000 đồng, tương đương 7 Mỹ kim tiền “quy hoạch nghĩa trang” cho mỗi trường hợp ghi tên trẻ sơ sinh vào tờ khai gia đình.
Một phụ nữ tên MK cho rằng đây là chính sách phi nhân vì trẻ mới ra đời đã phải nộp tiền xây dựng nghĩa địa theo quy hoạch của chính quyền xã, và người dân tin điều này mang lại điềm xui xẻo cho gia đình. Bà MK nói rằng người dân ở thôn Tứ Xuân cũng như nhiều người khác chỉ muốn con em mình sẽ đến các vùng thị tứ để lập nghiệp, cho nên buộc họ phải đóng tiền xây nghĩa địa tại đây là không hợp lý.
Theo báo mạng thoimoi.vn, Đắc Lắc là địa phương thường xuyên quấy nhiễu, vòi vĩnh dân chúng, đặc biệt là trẻ sơ sinh và người lớn tuổi. Một cư dân thôn 8, xã Cư Bảo, Buôn Hồ xác nhận tin nói rằng suốt hai năm qua, chính quyền thôn buộc tất cả dân chúng, từ trẻ sơ sinh mới chào đời cho đến các cụ già đủ 70 tuổi đều phải đóng mỗi người 110,000 đồng, tương đương 5.5 Mỹ kim để gọi là “xây dựng nông thôn mới.”
Người này nói rằng nhiều gia đình nghèo túng, không kiếm đâu ra tiền để nộp cho chính quyền.
Một người khác thì cho rằng nhà nước Cộng sản Việt Nam đã ra lệnh cấm nhưng cán bộ ở địa phương vẫn buộc dân chúng phải nộp tiền “xây dựng nông thôn mới” để “lập thành tích” và niêm yết tên tuổi của những người chưa kịp nộp tiền tại nơi công cộng.
Song Châu / SBTN

No comments:

Post a Comment