Friday, September 29, 2017

Quảng Nam bắt giữ một người nghèo ‘thuê 7 người phá rừng’

Quảng Nam bắt giữ một người nghèo ‘thuê 7 người phá rừng’
(Ảnh: VNExpress)
Trong khi những quan chức chính quyền và chủ doanh nghiệp để lại dấu vết đầy dẫy trong những vụ phá rừng vẫn không hề bị chạm đến, thì nhà cầm quyền ở tỉnh Quảng Nam nhanh chóng tiến tới với việc truy tố một người đàn ông thuộc diện “hộ nghèo”, về tội thuê 7 người khác phá rừng.
Báo mạng VnExpress cho hay, công an huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam hôm 26 tháng 9 đã bắt tạm giam ông Phùng Văn Bảy ở xã Tiên Lãnh, với cáo buộc hủy hoại rừng theo điều 243 bộ luật hình sự.
Trước đó vào ngày 17 tháng 8, giới hữu trách huyện Tiên Phước tuần tra rừng phòng hộ tại xã Tiên Lãnh phát giác 7 người ở huyện Bắc Trà My được thuê đến đây phá rừng lấy đất trồng keo.  Ông Phùng Văn Bảy bị cáo buộc có liên quan tới khoảnh rừng bị phá ở tiểu khu 556 với diện tích gần 5 hécta.
Nạn phá rừng diễn ra tràn lan trong tỉnh Quảng Nam từ nhiều năm qua, trong khi nhà cầm quyền dửng dưng không hề có biện pháp kiểm soát.
Thống kê cho thấy từ năm 2010 đến ngày 15 tháng 9 năm 2017, có hơn 124 hécta rừng phòng hộ bị “xóa sổ” để lấy đất trồng keo.
Về trường hợp của ông Bảy, báo Dân Việt dẫn lời ông Huỳnh Tấn Đức, giám đốc Sở Nông Nghiệp Và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Quảng Nam, nói rằng ông Bảy là người nghèo trong xã, không thể nào có đủ tiền thuê người phá rừng.
Theo ông Đức, ông Bảy chỉ “có khả năng đi làm thuê thôi. Và ai là người thuê ông phá rừng, đó mới là máu chốt của vấn đề”.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment