Friday, September 29, 2017

Đang uống cà phê ở Thủ Đức, 2 cô gái bất ngờ bị đưa vào trung tâm xã hội

Đang uống cà phê ở Thủ Đức, 2 cô gái bất ngờ bị đưa vào trung tâm xã hội
(Ảnh: Soha News)
Đang ngồi uống cà phê ở khu phố 5 phường Tam Bình, quận Thủ Đức, Sài Gòn, hai cô gái bất ngờ bị đưa vào trung tâm hỗ trợ xã hội địa phương nhốt gần 10 ngày chỉ vì không mang theo giấy tờ tùy thân.
Báo Dân Việt kể, giám đốc Sở Lao Động Thương Binh Và Xã Hội Sài Gòn là ông Lê Minh Tấn hôm Thứ Tư 27/09 đích thân chỉ thị giải quyết và làm thủ tục trở về gia đình ngay cho 2 cô gái bị đưa vào trung tâm hỗ trợ từ hôm 18 tháng 9.
Một trong hai cô là Nguyễn Thị Tuyết Nhung, 21 tuổi, nghẹn ngào nói: “Lạy trời đất, em đã được cho về. Những ngày ở trong đó em rất sợ”. Cô gái kia là Ngô Thị Kiều, 16 tuổi.
Trong khi ngồi trong quán của một người bạn họ lúc 3 giờ chiều, cả hai bị công an phường Tam Bình đột ngột ập vào đòi kiểm tra giấy tờ. Do không mang theo giấy tờ tùy thân, họ bị công an cho là vô gia cư rồi bắt đi.
Được biết thủ tục và hồ sơ để đưa hai cô gái vào trung tâm xã hội đã được công an phường Tam Bình và viên chức chuyên trách về phòng chống tệ nạn xã hội của phường tiến hành rất nhanh chóng. Trong khi đó thì thủ tục giúp đưa hai cô gái ra khỏi trung tâm thì không dễ.
Tờ Dân Việt dẫn lời bà Lê Thị Mỹ Nghĩa, mẹ của Nhung, cho biết cả tuần qua bà và mẹ của bé Kiều chạy ngược xuôi để lo giấy tờ bảo lãnh các con mà không được.
Ông Lê Nguyễn Trọng Quốc, chủ tịch phường Tam Bình, nói rằng công an phường đã làm “đúng quy định”. Nhưng luật sư Bùi Minh Nghĩa thuộc công ty Đại Luật Hằng Sinh cho rằng, vụ bắt giữ hai cô gái đang uống cà phê đưa vào trung tâm hỗ trợ xã hội có dấu hiệu “vi phạm các quy định về quyền con người trong Bộ Luật Dân Sự, gây tổn thất về tinh thần, thể chất, thời gian và tiền bạc của người dân”.
Luật sư Trần Minh Hùng, trưởng văn phòng luật sư Gia Đình, thì nêu câu hỏi: “Khách uống cà phê sao tự nhiên lại vào kiểm tra giấy tờ tùy thân?”.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment