Wednesday, August 2, 2017

Bị chính quyền xã chèn ép, chủ nhân phóng hoả thiêu rụi nhà hàng

Bị chính quyền xã chèn ép, chủ nhân phóng hoả thiêu rụi nhà hàng
Sau khi liên tục bị chủ tịch Uỷ ban nhân dân xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh, TPHCM- bà Nguyễn Thị Hương Thảo- dùng quyền lực để triệt hại việc kinh doanh, chủ quán ăn sân vườn Thala 2 (ấp 2, xã Tân Kiên) đã tự phóng hoả đốt quán ăn của mình.
Theo nguồn tin của phóng viên, quán ăn sân vườn Thala 2 được đầu tư hơn 1 tỷ đồng, hoạt động ổn định gần 6 năm nay. Bỗng dưng vài tháng trở lại đây, nhiều người làm trong chính quyền xã Tân Kiên tới quán Thala 2 ăn nhậu thiếu tiền và tỏ rõ hành vi muốn quỵt nợ. Không dừng lại đây, chính quyền xã Tân Kiên còn dày mặt cử người đến quán để xin tiền chủ quán, kèm những lời doạ nạt.
Khi không đạt được mục đích hèn hạ của mình, bà Hương Thảo- Chủ tịch Uỷ ban xã Tân Kiên đã huy động đội trật tự đô thị xã do bà này là chỉ huy, chỉ đạo Đội đến quán Thala 2 yêu cầu chủ quán phải tháo gỡ quán ngay trong đêm ngày 28/7/2017.
Chủ quán rất đau xót trước những tài sản mà mình đã bỏ công sức gây dựng nên, nhưng bất lực trước cách hành xử theo kiểu luật rừng của chính quyền xã Tân Kiên. Vào sáng ngày 29/07/2017, chủ quán Thala 2 đã phóng hoả, đốt 4 chòi kinh doanh của mình.
Người dân khu vực trên còn cho biết, bà Thảo Chủ tịch xã Tân Kiên được đánh giá là “bà vua”  của xã này. Khi nhiều người dân nghèo tại địa phương muốn sửa chữa căn nhà xuống cấp của mình, nếu không có tiền để hối lộ cho các quan chức trong xã thì không bao giờ được cấp giấy phép sửa chữa. Còn nếu có tiền để hối lộ cho quan chức xã thì muốn làm gì cũng được, kể cả xây dựng trái phép.
An Nhiên / SBTN

No comments:

Post a Comment