Friday, June 23, 2017

Thanh tra giao thông Cần Thơ tham nhũng để mua chức

Các thanh tra giao thông Cần Thơ tại phiên tòa. (Hình: Báo Pháp Luật TP.HCM)
CẦN THƠ, Việt Nam (NV) – Cựu phó chánh thanh tra giao thông Cần Thơ Dương Minh Tâm khai chi 370 triệu đồng để chạy chức này. Đội trưởng thanh tra giao thông quận Ninh Kiều cũng khai chi 350 triệu đồng để được bổ nhiệm.
Chiều 22 Tháng Sáu, Viện Kiểm Sát giữ quyền công tố đề nghị hoãn phiên xử, rút cáo trạng “để làm rõ một số chi tiết mới phát sinh” tại phiên xét xử nhóm thanh tra giao thông Cần Thơ mãi lộ tiền tỉ.
Sáng cùng ngày, trong phiên tòa xét xử nhóm bảy bị cáo nguyên là các thanh tra giao thông Cần Thơ về tội nhận hối lộ, khi tòa án hỏi các bị cáo dùng tiền nhận hối lộ như thế nào, thì ông Dương Minh Tâm, cựu phó chánh thanh tra giao thông Cần Thơ, khai đã đưa 370 triệu đồng để nhờ ông Trương Văn Phúc, cựu chánh thanh tra Sở Giao Thông Vận Tải Cần Thơ, “chạy” lên chức phó chánh thanh tra. Đồng thời “đã chi tiền cho một số lãnh đạo khác nhưng không vì mục đích hối lộ.”
Tương tự, cũng trong trong phiên xử này, ông Võ Hoàng Anh, cựu đội trưởng Đội Thanh Tra Giao Thông quận Ninh Kiều, cũng khai đã đưa 350 triệu đồng cho ông Phúc trong thời điểm ông Phúc còn đảm nhận chức vụ phó chánh thanh tra rồi chánh thanh tra giao thông Sở Giao Thông Vận Tải Cần Thơ.
Cùng lúc, nói với báo Tuổi Trẻ qua điện thoại, ông Trương Văn Phúc, cựu chánh thanh tra, phủ nhận việc nhận 370 triệu đồng của ông Tâm để bổ nhiệm ông này làm phó chánh thanh tra và cũng không nhận tiền của ông Anh để nâng đỡ ở vị trí tốt hơn.
“Trong kết luận cơ quan điều tra đã nói vậy nhưng tôi không có, không biết. Cơ quan điều tra công an Cần Thơ có hỏi tôi, tôi cũng đã nói tôi không biết,” ông Phúc nói.
Theo kết luận của cơ quan cảnh sát điều tra, ông Tâm khai nhận, đã đưa cho ông Phúc số tiền trên, song việc chi tiền này hoàn toàn không có biên nhận, không ai chứng kiến và kết quả đối chất thì ông Phúc không thừa nhận. (Tr.N)

No comments:

Post a Comment