Friday, June 23, 2017

Cán bộ phường phục kích đánh dân gãy xương

Ông Mẫn bị cán bộ phường đánh gãy ngón chân, xương sườn. (Hình: Báo Tuổi Trẻ)
QUẢNG NAM (NV) – Thông tin trên được Ủy Ban thành phố Hội An, cho biết chiều 22 Tháng Sáu, tại buổi tiếp xúc với báo chí xoay quanh vụ các cán bộ của đội trật tự đô thị phường Minh An đánh người dân gãy xương.
Như Báo Tuổi Trẻ đã loan tin, khoảng 20 giờ ngày 10 Tháng Sáu, khi vợ chồng ông Nguyễn Đình Mẫn đang bán chè trên vỉa hè đường Lê Lợi, thì hai ông Nguyễn Xuân Phước và Mai Phúc Thọ, cán bộ đội trật tự đô thị (ĐTTĐT) phường Minh An, đến bắt dẹp vì cho rằng lấn chiếm vỉa hè. Lúc này giữa hai bên lời qua tiếng lại, dẫn đến xô xát.
Tưởng mọi việc đã qua, nhưng khoảng 9 giờ tối cùng ngày, khi ông Mẫn chạy xe máy đi mua nước đá cho vợ trên đường Phan Châu Trinh, đến địa điểm cách trụ sở công an phường Minh An 50mét, thì bị ông Phước, ông Thọ và ông Bùi Công Định, cũng là cán bộ ĐTTĐT phục đánh. Hậu quả, ông Mẫn bất tỉnh và được người dân đưa đi cấp cứu.
Tại Bệnh viện Đa khoa Thái Bình Dương, các bác sĩ điều trị kết luận ông Mẫn bị gãy cung sau xương sườn số 10, dập môi hàm và gãy ngón chân cái của bàn chân trái. Sau 4 ngày điều trị tại bệnh viện, ông Mẫn được bệnh viện cho về nhà dưỡng thương để đỡ tốn kém.
Bất bình trước hành vi bạo lực và đe hèn này, ông Mẫn đã làm đơn tố cáo sự việc gửi đến chính quyền thành phố Hội An, buộc cơ quan trách nhiệm điều tra.
Tại buổi tiếp xúc với báo chí, ông Nguyễn Văn Sơn, phó chủ tịch Hội An, cho biết, đến thời điểm hiện tại, 3 đơn vị thụ lý vụ này đã có đánh giá ban đầu và đang chờ kết quả giám định thương tật của ông Mẫn mới đưa ra hình thức xử phạt.
“Trước mắt, chính quyền thành phố đã quyết định tạm đình chỉ công tác ông Phước và ông Thọ. Chờ kết quả cuối cùng từ cơ quan điều tra thì mới chính thức kết luận”, ông Sơn nói. (Tr.N)

No comments:

Post a Comment