Monday, June 12, 2017

Đại biểu Quốc hội CSVN bị lên án vì nói “nông dân đàn áp cảnh sát”

Đại biểu Quốc hội CSVN bị lên án vì nói “nông dân đàn áp cảnh sát”
Ông Trịnh Ngọc Phương. ảnh: Thời Báo Ngân Hàng
Dự luận trong nước đang sôi sục vì tuyên bố của một đại biểu quốc hội Cộng Sản Việt Nam cho rằng trong vụ đối đầu ở xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội, chính các nông dân mới là thành phần đã “đàn áp” nhóm cảnh sát cơ động.
Ông Trịnh Ngọc Phương từ tỉnh Tây Ninh đã nói như vậy trong một cuộc tranh luận tại Quốc Hội Cộng Sản Việt Nam hôm 9 tháng 6. Ông Phương lên tiếng để tranh luận với ông Lưu Bình Nhưỡng từ tỉnh Bến Tre.
Trước đó ông Nhưỡng nhắc lại sự việc cả đại đội cảnh sát cơ động kéo vào làng đàn áp dân chúng, đánh đập người già nên bị người dân phản ứng, bao vây và bắt nhốt. Ông Phương cho rằng ông Nhưỡng nói sai sự thật. Theo ông Phương thì “chính người dân Đồng Tâm mới là đàn áp lại nhóm người thực thi nhiệm vụ”. Ông Phương còn yêu cầu ông Nhưỡng “rút lại lời nói của mình” do lời nói này sẽ “kích động người dân vì chương trình đang được truyền hình trực tiếp.”
Sau tin tức về cuộc tranh luận xuất hiện trên các báo mạng trong nước, nhiều người đọc đã gửi bình luận vào phản đối ông Trịnh Ngọc Phương.
Trên báo Tuổi Trẻ, một người tên Võ Tá Luân chỉ trích ông Phương là coi thường dân trí. Một người tên Trần Thanh Quế cho rằng chính ông Phương mới cần phải “rút lại lời nói”. Người này còn chất vấn chẳng lẽ ông Phương xem đồng viện của mình là “thế lực thù địch”. Một người tên Hoàng Nguyễn gợi ý cử tri Tây Ninh chắc đã “biết phải làm gì” trong cuộc bầu cử quốc hội kế tiếp.

Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment