Sunday, February 19, 2017

Ông Đinh La Thăng nêu nghi vấn với chính sách hộ khẩu

Ông Đinh La Thăng nêu nghi vấn với chính sách hộ khẩu
Ông Đinh La Thăng cho rằng vấn hộ khẩu đang gây khó khăn trong việc thu hút, tuyển dụng người tài. (Ảnh: vndlt.com)
Sau tuyên bố đặt vấn đề với hệ thống loa phường của chủ tịch Hà Nội, giờ đây thêm một di sản của chế độ cộng sản nhằm kiểm soát quyền tự do của người dân bị nêu nghi vấn.
Bí thư thành ủy Đinh La Thăng có ý thúc đẩy thành phố Sài Gòn đi đến hủy bỏ chính sách duyệt xét hộ khẩu, ít nhất là trong lãnh vực tuyển người làm việc.
Truyền thông trong nước hôm Thứ Sáu dẫn lời ông Thăng chất vấn ông Trương Văn Lắm, giám đốc Sở Nội Vụ, về vấn đề kiểm soát hộ khẩu rằng: “Tại sao mại dâm, trộm cướp, ma túy vào đây các anh không quản lý hộ khẩu, không yêu cầu hộ khẩu, mà những chuyên gia giỏi lại bắt hộ khẩu, là sao?” Ông Thăng đã nói như vậy trong buổi làm việc với Sở Khoa Học Công Nghệ về kế hoạch hoạt động năm 2017.
Cũng tại buổi làm việc này, ông Nguyễn Việt Dũng, giám đốc Sở Khoa Học Và Công Nghệ thành phố, đề nghị thành phố bỏ quy định về duyệt xét hộ khẩu trong việc tuyển dụng công chức và nhân viên. Đồng ý với ông Dũng, ông Thăng còn đổ lỗi cho chính sách hộ khẩu đã khiến nhiều lãnh vực khác không tuyển được đủ nhân lực.
Giám đốc Sở Nội Vụ Trương Văn Lắm cho biết sẽ đề nghị bỏ hộ khẩu trong việc tuyển công chức và nhân viên.
Miền Bắc Việt Nam đã áp dụng phương thức kiểm soát dân bằng hộ khẩu từ thập niên 1950. Đây là phương tiện qua đó nhà cầm quyền cộng sản chẳng những kiểm soát tự do đi lại, mà còn siết chặt cả bao tử của người dân trong suốt thời bao cấp.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment