Sunday, February 19, 2017

Hàng trăm ngàn người Việt Nam sang Lào và Thái Lan làm việc qua ngã Hà Tĩnh

Hàng trăm ngàn người Việt Nam sang Lào và Thái Lan làm việc qua ngã Hà Tĩnh
Ảnh: Dân Trí
Tại cửa khẩu quốc tế Cầu Treo thuộc huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh, đang có nhiều ngàn người mỗi ngày tới làm thủ tục xuất cảnh. Đa số họ là người lao động trở lại Lào và Thái Lan để làm việc sau kỳ nghỉ Tết.
Theo báo Dân Trí hôm Thứ Bảy 18/02, trung bình mỗi ngày có tới 3-4 ngàn người làm thủ tục xuất cảnh tại cửa khẩu Cầu Treo, khiến cho giới hữu trách phải huy động tất cả nhân viên túc trực ngày đêm để giải quyết công việc giấy tờ. Hiện tượng này bắt đầu từ mùng 6 Tết đến nay.Nhiều người có mặt từ rất sớm nhưng phải mất 3-4 tiếng mới làm xong thủ tục.
Ông Châu Bá Thông, một cư dân Hà Tĩnh sang Lào làm việc, cho biết ông thường đi qua cửa khẩu này mỗi năm vài lần. Những ngày thường thì thủ tục ở đây rất nhanh, nhưng dịp Tết thì phải đợi lâu, vì mọi người phải ngồi chờ xếp hàng. Ông Thông cho biết ông đợi từ 6 giờ sáng đến 10 giờ mới tới lượt.
Một cư dân Nghệ An là ông Nguyễn Văn Hoài nói rằng, trong những năm gần đây, do nhu cầu lao động Việt tại một số thị trường như Nam Hàn, Nhật Bản và Đài Loan bị hạn chế, nên người lao động đã đổ xô sang Lào và Thái Lan để làm việc. Chưa năm nào mà ông Hoài thấy đông như năm nay.
Báo Dân Trí dẫn lời Thượng úy công an CSVN Hồ Thọ, phó trạm trưởng trạm biên phòng cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, xác nhận trạm này đang huy động tất cả nhân viên thay nhau túc trực ngày đêm.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment