Sunday, February 19, 2017

hín địa phương có tình trạng ‘cả họ làm quan’

RFA 2017-02-17  
Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc (giữa) cùng các cán bộ trong cuộc họp với Ngoại trưởng Mỹ John Kerry tại Hà Nội vào ngày 13 tháng 1 năm 2017.
Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc (giữa) cùng các cán bộ trong cuộc họp với Ngoại trưởng Mỹ John Kerry tại Hà Nội vào ngày 13 tháng 1 năm 2017.  AFP photo
Bộ Nội vụ Việt Nam hôm nay công bố kết quả kiểm tra rà soát tại 9 địa phương đơn vị là những nơi bị phát hiện có tình trạng tuyển dụng người nhà vào làm việc trong bộ máy chính quyền.
Cụ thể báo cáo cho thấy số người nhà có quan hệ ruột thịt là 18 (trong đó người có chức vụ là 15 người), số người nhà có quan hệ họ hàng là 40 người (trong đó người có chức vụ là 22 người). Số người làm việc trong cơ quan hành chính nhà nước là 24 người, cơ quan đảng là 6 người, cơ quan đoàn thể là 10 người, đơn vị sự nghiệp là 14 người.
Ông Nguyễn Tiến Thành, Chánh Văn phòng Bộ Nội vụ cho báo chí biết những thiếu sót chủ yếu được phát hiện bao gồm người được tuyển dụng còn thiếu một hoặc một số tiêu chuẩn về trình độ lý luận chính trị, chứng chỉ quản lý nhà nước, ngoại ngữ, tin học, trình tự bổ nhiệm của một số trường hợp không có văn bản đề nghị và phê duyệt chủ trương bổ nhiệm, không thực hiện trình tự, thủ tục tuyển dụng, đồng thời không thực hiện trình tự, thủ tục bổ nhiệm theo quy định.
Trên cơ sở kết quả kiểm tra, Bộ Nội vụ yêu cầu các địa phương rà soát lại các điều kiện và tiêu chuẩn còn thiếu của các công chức được bổ nhiệm, xem xét theo thẩm quyền việc miễn nhiệm chức vụ đối với những trường hợp không đáp ứng quy định.
Việc thanh tra ở 9 địa phương được thực hiện trong hơn 1 tháng sau khi có các thông tin trên báo chí về hiện tượng cả họ làm quan ở một số địa phương. Sau những phản ánh của báo chí, Thủ tướng chính phủ đã chỉ đạo Bộ Nội vụ  tiến hành kiểm tra, rà soát các thông tin mà báo chí phản ánh.

No comments:

Post a Comment