Wednesday, January 4, 2017

Kiên Giang: Cầu ‘từ thiện’ chưa xây xong đã sập

Trụ giữa cây cầu bị lún sập xuống lòng kênh trước khi cả cây cầu biến mất. (Hình: Báo Người Lao Động)
KIÊN GIANG (NV) – Một cây cầu đang xây ở huyện Vĩnh Thuận “Do địa chất yếu kết hợp với nước chảy xiết nên đang trong giai đoạn sắp hoàn thiện đã sập xuống kênh.”
Chiều 4 Tháng Giêng, ông Huỳnh Ngọc Nguyên, chủ tịch xã Vĩnh Bình Bắc, huyện Vĩnh Thuận, xác nhận, có vụ sập cầu hy hữu vừa xảy ra “nhưng rất may là không gây thiệt hại về người.”
Theo báo Người Lao Động, vào khoảng 10 giờ ngày 2 Tháng Giêng, trong lúc các công nhân đang thi công đổ bê-tông phần đà ngang cho cây cầu bắc qua kênh Ngã 4 Cầu Trắng, có độ cao thông thuyền 5 mét, dài 32 mét và bề rộng 2.5 mét được làm bằng các trụ bê tông loại nhỏ ở xã Vĩnh Bình Bắc, bất ngờ trụ giữa cầu bị lún.
Một số công nhân vội lấy hồ, bê-tông đắp lên những vết nứt nhưng mọi nỗ lực đều bất thành. Ngay sau đó, mọi người chỉ biết đứng nhìn cây cầu từ từ đổ sụp hoàn toàn xuống kênh. Rất may, các công nhân cũng kịp nhảy xuống kênh nên không ai bị thương.
Theo ông Nguyên, cây cầu này do các nhà hảo tâm ở Sài Gòn tài trợ 150 triệu đồng và đơn vị thi công ở huyện Tân Hiệp, tự nguyện đóng góp thêm 30 triệu đồng để xây dựng. “Có lẽ do địa chất ở đây yếu kết hợp với nước chảy xiết nên cây cầu không thể chịu nổi nên sập,” ông Nguyên nói.
Để né trách nhiệm, ông Nguyên cho biết thêm, hiện nay phần lớn các nơi làm từ thiện chỉ đến xin phép rồi tự tổ chức xây cầu chứ không muốn chính quyền địa phương tham gia. “Đơn vị tài trợ cũng mong muốn cây cầu sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng trước Tết Nguyên Đán nhưng không ngờ lại gây sự cố đáng tiếc như thế này.” (Tr.N)

No comments:

Post a Comment