Wednesday, January 4, 2017

Hơn 10 năm chuẩn bị, Vietnam Airlines vẫn chưa có đường bay thẳng tới Mỹ

Hơn 10 năm chuẩn bị, Vietnam Airlines vẫn chưa có đường bay thẳng tới Mỹ
Ảnh: Aviation Tribute
Sau hơn 10 năm chuẩn bị, hãng hàng không quốc gia Việt Nam vẫn chưa lập được đường bay trực tiếp tới Hoa Kỳ.
Báo mạng VietnamNet hôm 4 tháng 1 dẫn nguồn tin từ Vietnam Airlines cho biết, kế hoạch lập đường bay trực tiếp giữa Việt Nam và Hoa Kỳ tiếp tục bị đẩy lùi tới năm 2018. Theo VietnamNet, trong tam cá nguyệt đầu tiên của năm 2017, Cơ Quan Hàng Không Liên Bang Hoa Kỳ FAA sẽ gửi nhân viên đến Việt Nam để đánh giá khả năng giám sát an toàn hàng không của Cục Hàng Không Dân Dụng Việt Nam, trong việc chuẩn bị cho các hãng hàng không Việt Nam mở đường bay trực tiếp tới Hoa Kỳ mà không qua một nước thứ ba.
Vietnam Airlines đã bắt đầu chuẩn bị cho các chuyến bay trực tiếp tới Hoa Kỳ từ 10 năm trước, nhưng đến nay vẫn chưa thể thực hiện được vì nhiều lý do, bao gồm khả năng giám sát an toàn bay. Cục trưởng Cục Hàng Không Dân Dụng Lại Xuân Thanh nói hồi tháng 11 vừa qua, cơ quan này đã thông báo với FAA về việc hoàn tất hệ thống giám sát an toàn bay. Sau khi cử nhân viên sang Việt Nam để đánh giá hệ thống này, FAA có thể xác nhận tiêu chuẩn quốc tế đối với Cục Hàng Không Dân Dụng Việt Nam.
Các hãng hàng không Việt Nam đến nay đã có đường bay thẳng đến hầu hết các khu vực trên thế giới, ngoại trừ Bắc Mỹ, mặc dù Việt Nam và Hoa Kỳ đã ký một hiệp ước vận chuyển hàng không song phương vào năm 2004. Giới phân tích cho rằng, ngoài những lý do về thương mại, vấn đề chính nằm ở những rào cản kỹ thuật. Cơ quan quản trị của Việt Nam vẫn chưa thể đáp ứng được những đòi hỏi về giám sát an toàn theo tiêu chuẩn của FAA. Theo VietnamNet, Vietnam Airlines đang ráo riết thực hiện mọi sự chuẩn bị cần thiết về nguồn lực và kỹ thuật để trở thành hãng hàng không Việt Nam đầu tiên mở đường bay trực tiếp tới khu vực Bờ Tây Hoa Kỳ, nơi có đông đảo cộng đồng người Việt đang sinh sống.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment