Friday, December 2, 2016

Thêm một nhà hoạt động bị hành hung

 RFA-2016-12-02  
Anh Nguyễn Công Huân (phải), một nhà hoạt động tại huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An, hôm 2/12 bị hành hung bởi một nhóm người lạ mặt khi anh đang trên đường đến dự đám cưới một cựu tù nhân lương tâm là anh Nguyễn Đình Cương.
 Anh Nguyễn Công Huân (phải), một nhà hoạt động tại huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An, hôm 2/12 bị hành hung bởi một nhóm người lạ mặt khi anh đang trên đường đến dự đám cưới một cựu tù nhân lương tâm là anh Nguyễn Đình Cương.  Courtesy Ant Son Chu Manh
Một nhà hoạt động tại huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An, anh Nguyễn Công Huân, hôm nay bị hành hung bởi một nhóm người lạ mặt khi anh đang trên đường đến dự đám cưới một cựu tù nhân lương tâm là anh Nguyễn Đình Cương.
Anh Nguyễn Công Huân thuật lại vụ việc bị hành hung:
“Khi đến gần nơi mình muốn đến thì họ dừng xe lại và thêm 4-5 người nữa và họ kéo mình xuống rồi đánh gần Quốc lộ 1A, ngay khi dân đi lại nhiều.
Sau đó họ bồng lên xe 7 chỗ và họ đánh tiếp rồi chở lên rừng, cách thành phố Vinh chừng 60 cây số. Họ đánh, lột hết đồ, lấy hết điện thoại, lấy hết tiền.”
Một nhà hoạt động khác tại Vinh xin được không nêu tên cho biết những hoạt động lâu nay của anh Nguyễn Công Huân mà theo nhận định đó có thể là lý do khiến anh này bị hành hung:
“Anh Huân có rất nhiều hoạt động và hoạt động gần đây nhất mà anh rất tích cực là giúp những người dân thấp cổ, bé miệng về luật, nhất là luật giáo dục. Anh giúp cho nhiều cha mẹ, các bậc phụ Huynh đòi lại quyền lợi cho con mình như là chống lạm thu, các khoản thu quá mức, thu sai pháp luật…”
Gần đây nhiều người công khai lên tiếng về những bất công trong xã hội, những nhà hoạt động dân chủ bị những thành phần không rõ lai lịch tấn công, hành hung. Những người trong cuộc cho biết họ trình báo việc vị tấn công cho cơ quan chức năng nhưng rồi đều không được giải quyết.

No comments:

Post a Comment