Monday, December 26, 2016

Dùng tiền vay ODA để cấp vốn cho ngân hàng

Dùng tiền vay ODA để cấp vốn cho ngân hàng
Ảnh: Kinh Tế & Dự Báo
Vào sáng ngày 26 tháng 12 năm 2016, tòa án tối cao Đà Nẵng đã mở phiên tòa phúc thẩm xét xử, và y án đối với Nguyễn Hữu Quốc Duy và Nguyễn Hữu Thiên An (ở Nha Trang) với cáo buộc tội danh “Tuyên truyền chống phá nhà nước” theo điều 88 bộ Luật hình sự.
Theo thông báo của tòa án tối cao, phiên tòa được xét xử công khai vào lúc 7 giờ 30 sáng 26/12/2016, nhưng nhà cầm quyền đã không cho một người dân nào vào tham dự phiên tòa, ngay cả người thân của Quốc Duy và Thiên An.
Theo danlambao cho biết, Bà Nguyễn Thị Nay – mẹ của Quốc Duy chia sẻ: “Tôi đến phiên tòa thì công an không cho tôi vào bên trong. Họ bảo tôi không có giấy triệu tập. Như vậy là gia đình tôi không có ai được vào tham dự cả. Đã hơn 5 tháng nay, công an không nhận đồ thăm nuôi của tôi gởi cho con tôi. Họ nói là nó bị kỷ luật. Và hôm nay họ không cho tôi vào để được nhìn xem con tôi thế nào”.
Nhà cầm quyền tỉnh Khánh Hòa đã huy động lực lượng công an, an ninh mặc thường phục, cảnh sát giao thông và nhiều xe chuyên dụng đến chặn các lối vào khu vực tòa án và không cho người dân vào tham dự phiên tòa.
Xin được nhắc lại, vào ngày 17/4/2015, Nguyễn Hữu Thiên An dùng sơn vẽ lên tường trụ sở Công an phường Vĩnh Phước dòng chữ “#40 năm quá đủ #ĐMCS”. Đến ngày 30/8/2015, Nguyễn Hữu Thiên An bị khởi tố và bắt giam về tội “Tuyên truyền chống nhà nước” theo Điều 88 Bộ luật hình sự. Đến ngày 27/11/2015, Nguyễn Hữu Quốc Duy tiếp tục bị Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa khởi tố và bắt giam cùng tội danh nêu trên. Được biết, Nguyễn Hữu Quốc Duy và Nguyễn Hữu Thiên An là anh em con chú bác ruột, thường xuyên lên Facebook bình luận và viết bài nói về những mặt trái, bất công của xã hội (Cán bộ tham nhũng, đạo đức xuống cấp, xã hội trì trệ chậm phát triển, tuyên truyền dối trá, dân chúng sợ hãi… )
Trước đó, Ngày 23/8/2016, Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm, phạt Nguyễn Hữu Quốc Duy 03 năm tù, Nguyễn Hữu Thiên An 02 năm tù về tội “Tuyên truyền chống nhà nước” theo Điều 88 Bộ luật hình sự.
Nguyên Nguyễn/SBTN

No comments:

Post a Comment