Monday, December 26, 2016

Bác Thăng hỏi thiệt là kỳ!

Nông dân Nam Bộ (Danlambao) - Vác cái bụng phệ đi kinh lý huyện Cần Giờ, bác Thăng bí thư thành hồ phát ngôn làm sao mà báo lề đảng lại giựt tít: Bí thư Thăng: "Có rừng có biển, tại sao vẫn nghèo?". Vậy thì chẳng khác gì bác Thăng đang lôi 3 đời đảng ra mà chửi không? Có rừng, có biển mà đảng lãnh đạo cái kiểu gì mà nghèo vẫn hoàn nghèo!? (*)

Đọc kỹ bản tin thì mới biết là bác Thăng bỏ thành xuống ruộng để đi thăm các ao nuôi tôm, ruộng muối, nhà nuôi yến tại 3 xã Lý Nhơn, An Thới Đông, Bình Khánh. Tại đây, bác bí của cái hòn HCM mới biết là dưới sự lãnh đạo tài tình của đảng, số lượng hộ nghèo và cận nghèo của huyện Cần Giờ còn đến 52%.

Bức xúc và... thương dân quá (hu hu) nên bác Bí mới tung ra cái câu "Có rừng có biển, tại sao vẫn nghèo?"

Tuy nhiên, nghĩ lại thì cách giật tít hơi... tự diễn biến, tự thoái hoá của báo lề đảng cũng có lý.

Đâu phải chỉ có Cần Giờ có rừng có biển mà nghèo đâu. Cả nước Việt Nam, rừng biển... chạy đầy đường mà nước ta cũng vẫn nghèo muốn chết đó chứ! Cho nên câu hỏi của bác Thăng có thể áp dụng được cho cả nước - "Có rừng có biển, tại sao vẫn nghèo?"

Tuy nhiên, nghe bác Thăng hỏi chơi cho biết, xin bà con đừng ngứa miệng trả lời. Hả miệng ra là bác Đinh Thế Huynh ra lệnh côn an tóm cổ liền. Ngay cả câu trả lời theo kiểu khôn vặt: "nghèo là do thế lực thù địch" cũng không xong vì ngày hôm nay, nói tới thế lực thù địch cũng bị cho là ám chỉ các đồng chí của đảng ta đang tự diễn biến, tự thoái hoá. Các đồng chí hư đốn ấy, đảng trưởng Trọng lú đem ra xử thì được nhưng dân thường ngứa miệng nói càn (dù nói đúng) thì cũng bị ủ tờ vì tội lợi dụng để tuyên truyền nói xấu chế độ.

Ai không tin điều trên thì thử cầm bảng, viết hàng chữ tổ bố "Có rừng có biển, tại sao vẫn nghèo?" giơ cao trước chợ Bến Thành thì sẽ biết mùi côn an thành hồ và lòng quan tâm, "yêu ái" của bí thư Thăng.

27.12.2016



___________________________________


No comments:

Post a Comment