Wednesday, December 21, 2016

Bình Dương: Ép người già đi ăn xin, thu 80 triệu đồng mỗi tháng

Cuốn sổ vợ chồng Thuật, Dung ghi chép số tiền các cụ kiếm được hàng ngày. (Hình: Báo Bình Dương)
BÌNH DƯƠNG (NV) – Công an thị xã Thuận An đã phát hiện và bắt giữ đôi vợ chồng chuyên chăn dắt 3 bà cụ ăn xin kiêm “bán tăm, bán bông từ thiện” thu về gần 80 triệu đồng mỗi tháng.
Theo báo Bình Dương ngày 20 Tháng Mười Hai, Phòng Cảnh Sát Hình Sự Công An tỉnh Bình Dương đã làm việc với vợ chồng Nguyễn Danh Thuật (32 tuổi) và Nguyễn Thị Dung (32 tuổi) quê Thanh Hóa về việc lợi dụng nhiều người già nghèo neo đơn ép đi ăn xin, hoặc bán tăm bông “từ thiện” để thu tiền bất chính.
Tại cơ quan công an, bà Dung vẫn luôn miệng nói mình thuê 3 bà cụ “bán tăm bông” rồi trả lương hàng tháng. Tuy nhiên theo điều tra, từ đầu năm 2016 đến nay, vợ chồng bà Dung đã về quê đưa 3 bà cụ gần nhà mình vào Bình Dương để “bán tăm, bán bông từ thiện” cho mình với lương từ 4-5 triệu đồng/tháng. Song thực chất đây chỉ là bình phong cho việc bắt các bà cụ đi ăn xin của đôi vợ chồng này.
Theo đó, hàng ngày họ chở 3 bà cụ đến các ngã tư đông người qua lại ở các nơi trong thị xã Thuận An và thị xã Dĩ An để ăn xin, đến khoảng gần 24 giờ đêm mới đón về. Tất cả số tiền bán tăm bông và tiền được người đi đường cho, các bà cụ phải nộp hết cho vợ chồng bà Dung.
Lực lượng chức năng đã thu được một cuốn sổ của bà Dung ghi rất chi tiết số tiền kiếm được hàng ngày của 3 bà. Cụ thể, tiền bán tăm, bán bông có ngày không bán được cái nào… nhưng một ngày các cụ vẫn đưa về cho vợ chồng bà Dung từ 700,000- 900,000 đồng, bình quân mỗi tháng khoảng hơn 80 triệu đồng.
Cụ bà Mai Thị D., một trong những người bị “chăn dắt” nói: “Tất cả số tiền bán tăm, bông và được người đi đường cho đều bị vợ chồng Thuật và Dung lấy hết, không trả cho chúng tôi. Tôi không muốn làm việc này nữa, muốn về quê nhưng vợ chồng Dung không cho chúng tôi về.” Hiện công an Bình Dương đang hoàn tất hồ sơ để đưa đôi vợ chồng bất nhân này ra xét xử. (Tr.N)

No comments:

Post a Comment