Wednesday, November 30, 2016

Các giám đốc công ty và tập đoàn ở Việt Nam được yêu cầu kê khai thu nhập

Các giám đốc công ty và tập đoàn ở Việt Nam được yêu cầu kê khai thu nhập
Bộ Công Thương CSVN yêu cầu các giám đốc công ty và tập đoàn thuộc bộ này kê khai tổng thu nhập cá nhân năm 2016.
Trong một thông báo hôm Thứ Ba 29/11, Bộ Công Thương nói rằng việc kê khai thu nhập nhằm nâng cao tính minh bạch để ngăn ngừa nạn tham nhũng. Theo đó, các lãnh đạo của bộ, cơ quan, ban ngành và đại diện các công ty cổ phần đều phải báo cáo thu nhập. Các thanh tra của Bộ Công Thương được giao trách nhiệm thu thập, đánh giá và báo cáo các dữ liệu về thu nhập cá nhân. Các dữ liệu này sẽ được công bố trên trang mạng của Bộ Công Thương Cộng Sản Việt Nam.
Trong một yêu cầu mang hơi hướm ảnh hưởng cách làm việc của Sở Thuế Vụ Hoa Kỳ, Bộ Công Thương CSVN yêu cầu các báo cáo phải được gửi về qua thanh tra bộ bằng văn bản và thư điện tử trước ngày 15 tháng 4 năm 2017.
Số liệu thống kê của Bộ Công Thương CSVN cho thấy, mức lương hàng tháng của lãnh đạo trong các công ty vào khoảng từ 38 triệu đến 74 triệu đồng, tương đương với từ 1,600 đến 3,200 Mỹ kim. Trên thực tế, đã có trường hợp các lãnh đạo công ty quốc doanh có mức lương và tiền thưởng lên đến nhiều tỉ đồng mỗi năm nhưng được giấu kín và chỉ được khám phá ra khi bị thanh tra. Cách đây ít lâu, báo chí trong nước đưa tin 8 giám đốc tại 4 công ty dịch vụ công ích ở thành phố Sài Gòn nhận những mức lương trên dưới 100,000 Mỹ kim một năm.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment