Wednesday, October 19, 2016

Tổng biên tập và phó tổng biên tập báo mạng Infonet bị tạm đình chỉ chức vụ

Tổng biên tập và phó tổng biên tập báo mạng Infonet bị tạm đình chỉ chức vụ
ông Võ Đăng Thiên. Ảnh: Infonet
Bộ Trưởng Thông Tin Và Truyền Thông Cộng Sản Việt Nam Trương Minh Tuấn hôm 19/10 ký hai quyết định tạm đình chỉ chức vụ đối với hai người trong ban biên tập của báo điện tử Infonet trực thuộc bộ này, là ông Võ Đăng Thiên, tổng biên tập, và ông Phạm Thanh, phó tổng biên tập.
Theo hai quyết định vừa nêu, hai ông Võ Đăng Thiên và Phạm Thanh sẽ bị đình chỉ chức vụ 15 ngày để làm rõ trách nhiệm cá nhân đối với những sai phạm của báo mạng Infonet trong thời gian qua. Truyền thông trong nước loan tải quyết định đình chỉ chức vụ hai ông này, nhưng không cung cấp một chi tiết nào về những điều bị cho là sai phạm của họ.
Trong cùng ngày, Bộ Trưởng Bộ Thông Tin Và Truyền Thông CSVN cũng có quyết định giao ông Nguyễn Văn Bá, phó tổng biên tập, nhiệm vụ trông coi bài vở của báo mạng Infonet trong thời gian tổng biên tập bị đình chỉ chức vụ.
Vụ đình chỉ chức vụ tại Infonet xảy ra chỉ hơn nửa tháng, sau khi Bộ Thông Tin Và Truyền Thông Cộng Sản Việt Nam ra quyết định thu hồi thẻ nhà báo của ông Nguyễn Như Phong, tổng biên tập báo mạng Petrotimes. Tờ Petrotimes trước đó đăng bài của blogger Người Buôn Gió đang sống lưu vong tại Đức, phỏng vấn ông Trịnh Xuân Thanh, cựu tổng giám đốc Tổng Công Ty Xây Lắp Dầu Khí Việt Nam PVC. Ông Thanh đã bị truy tố về các sai phạm khiến cho PVC thua lỗ gần 150 triệu Mỹ kim và đang bị truy nã quốc tế sau khi bỏ trốn khỏi Việt Nam.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment