Wednesday, October 19, 2016

Quảng Bình tang thương khi cơn lũ đi qua

QUẢNG Bình (NV) – Trận lũ đêm 14 tháng 10 năm 2016 là một cơn đại hồng thủy đối với người dân tỉnh Quảng Bình. Trận lũ kéo đến trong vòng chưa đầy hai giờ đồng hồ đã ngập sâu có nơi 2 mét nước, có nơi lên đến 4 mét, nhà cửa chìm trong biển nước và mưa gió.
Cánh đồng dọc quốc lộ 1 A huyện Lệ Thủy vốn là vựa lúa của tỉnh Quảng Bình đã thành biển nước, có độ sâu trung bình 2 mét, có nơi lên 3.5 mét. Nhiều cụm dân cư, thôn, xã ở Lệ Thủy và Ba Đồn hoàn toàn bị cô lập trong biển nước.
Có thể nói rằng trận lũ đêm 14 tháng 10 và sau đó là hai ngày ngập lụt liên tiếp 15 và 16 tháng 10 đã cướp đi quá nhiều thứ quí giá của người dân ở vùng đất vốn dĩ nghèo khó, lấy lao động cần cù và sự tiết kiệm, ăn nhín uống nhịn để tồn tại.
Lại một lần nữa khúc ruột miền Trung phải quặn đau bởi nhân họa. Mặc dù hiện tại ai cũng biết do thủy điện Hố Hô xả lũ khiến nước ngập, đồ đạt trôi mất, nhà cửa hư hỏng. Nhưng người dân chỉ còn biết kêu trời trong lúc này bởi đời sống quá khắc nghiệt và tai ương đã khiến cho người dân nơi đây thấy tuyệt vọng.
Và đây cũng là lúc mà hơn bao giờ hết, người dân nghèo vừa gặp nạn ở Quảng Bình cần một sự sòng phẵng của nhà nước và thủy điện Hố Hô. Và cũng hơn bao giờ hết, người Quảng Bình cần hơi ấm từ những bàn tay biết yêu thương và chia sẻ của đồng loại.

No comments:

Post a Comment