Wednesday, October 12, 2016

Lại thêm một vụ tự sát khó hiểu tại trụ sở phường

Ông Lê Thanh Vũ (sinh năm 1979), phường đội trưởng phường 3, quận 11 TPHCM được biết là đã tử vong ngay tại trụ sở làm việc, bên cạnh ông là khẩu súng K.63.
Ông Vũ được phát hiện là đã chết vào sáng ngày 12/10/2016, khi nhân viên vào phòng làm việc của ông để liên hệ công việc. Tuy nhiên, phải chờ đến chiều cùng ngày, đại tá công an CSVN, ông Nguyễn Sỹ Quang, trưởng phòng tham mưu, kiêm phát ngôn nhân của công an thành phố Sài Gòn mới xác nhận tin tức sự việc. Ông Quang cho biết đã cho phòng nghiệp vụ, kết hợp với công an quận 11 để khám nghiệm hiện trường, điều tra sự việc.
Đến cuối ngày 12/10, đại tá công an CSVN Nguyễn Văn Nhà, Trưởng công an quận 11 xác định ông Vũ tử vong là do tự sát. Cho đến nay phía công an vẫn cho điều tra nguyên nhân khiến ông Vũ đi đến quyết định dại dột nói trên.
Có một điều hết sức lạ lùng, khẩu súng mà ông Lê Thanh Vũ dùng để tự sát là loại tiểu liên K.63 được Trung Cộng sản xuất, được trang bị cho lực lượng dân quân tự vệ. Loại này Trung Cộng không còn sử dụng. Khẩu súng có chiều dài hơn một mét và nặng 3,8kg. Ngay cả nòng súng cũng đã là 531mm. Một người bình thường rất khó để có thể tự cầm khẩu súng tự sát bằng cách bắn vào người mình.
Liên tiếp trong thời gian qua tại Việt Nam xảy ra những vụ tự sát khó hiểu. Đáng kể nhất là vụ ông Đỗ Cường Minh, Chi cục trưởng Kiểm lâm ở tỉnh Yên Bái. Ông Minh sau khi bắn chết hai lãnh đạo cấp trên của mình là ông Phạm Duy Cường, Bí thư Tỉnh ủy và ông Ngô Ngọc Tuấn, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân kiêm Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Yên Bái đã tự kê súng vào sau ót của mình và tự sát bằng cách bắn liền...2 phát.
Một vụ khó hiểu khác nữa là "tự sát" trước trụ sở Ủy ban nhân dân thành phố Cẩm Phả bằng cách cho nổ bom. Người đàn ông xấu số có tên Lê Thành (50 tuổi, ngụ tại Cẩm Phả) đã chọn cách "tự sát" chẳng giống ai. Ông này thuê xe taxi đến khu trung tâm, nơi có đông người, trước ngay trụ sở hành chính thành phố và cho nổ mìn tự chế để tự sát. Cái chết của ông còn kéo theo người lái taxi vô tội. Trong khi đó, ông Tô Ngọc Chuẩn, Viện trưởng kiểm sát nhân dân huyện Quốc Oai lại có cách "tự sát" theo kiểu Samurai. Báo chí nhà nước CSVN dẫn lời công an cho biết, ông Chuẩn đã liên tiếp dùng kéo và dao để đâm vào tay, đâm vào cổ và đâm lủng phổi để tự sát. 
Đến nay, công an không cung cấp bất cứ tin tức gì thêm về 3 vụ "tự sát" nói trên.
Ngọc Quân/SBT

No comments:

Post a Comment